Tài chính Ngân hàng

‘Chiêu’ mới: Làm giả CMND để lập tài khoản ngân hàng bán kiếm lời

Chi Hạ 10/08/2024 - 16:42

Việc lập, mua, bán tài khoản ngân hàng giả đang liên tục xảy ra.

Chiều 9/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để làm rõ hành vi của một số đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Qua điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giữ 3 đối tượng có hành vi "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Danh tính của 3 đối tượng là Trần Đình Hoàn (SN 1990), Nguyễn Đình Đoàn (SN 1988) và Trần Hoàng Sơn (SN 1991). Những đối tượng này cùng trú tại tỉnh Quảng Trị.

‘Chiêu’ mới: Làm giả CMND để lập tài khoản ngân hàng bán kiếm lời
Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân

Theo cơ quan điều tra, Trần Đình Hoàn đã kết bạn với một tài khoản không rõ danh tính thông qua dịch vụ tìm kiếm bạn bè qua Zalo. Người này trao đổi cần mua tài khoản ngân hàng với 1 bộ (gồm có 6 tài khoản) với giá 6 triệu đồng.

>> Triệt phá đường dây mua, bán tài khoản ngân hàng xuyên quốc gia, quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Sau đó, Hoàn đã bàn bạc với Sơn và Đoàn. Các đối tượng này đồng ý thỏa thuận bán với mức giá 5 triệu đồng/6 tài khoản/người.

Hoàn đã yêu cầu Sơn và Đoàn chụp ảnh thẻ để đi làm giấy CMND giả, dán ảnh thẻ của hai đối tượng. Tiếp đó, Hoàn gửi thông tin cho tài khoản quen qua mạng để làm CMND.

Sau khi chụp ảnh thẻ, Đoàn đã lập 2 CMND giả và mở được 7 tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó, ảnh thẻ của Sơn cũng lập 2 CMND giả và mở được 6 tài khoản ngân hàng.

Nhằm tránh sự phát hiện của công an, các đối tượng còn chỉnh sửa ảnh thẻ để tạo khuôn mặt khác so với ban đầu để tiếp tục làm CMND giả và tạo tài khoản ngân hàng.

‘Chiêu’ mới: Làm giả CMND để lập tài khoản ngân hàng bán kiếm lời
Lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt giữ đối với nhóm đối tượng

Quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, lực lượng chức năng xác định, Hoàn là đối tượng tổ chức cầm đầu, Đoàn và Sơn là đồng phạm, giúp Hoàn làm giả nhiều CMND, mở thành công nhiều tài khoản ngân hàng.

Ngoài mở tài khoản ngân hàng tại Huế, các đối tượng còn vào các tỉnh, thành như: Quảng Nam, Đà Nẵng... để mở tài khoản ngân hàng bán lại thu lợi bất chính.

>> Mua bán tài khoản ngân hàng trái phép, 13 đối tượng bị xử phạt

Một ngân hàng gửi 2.700 cảnh báo tài khoản lừa đảo, 1.500 khách dừng giao dịch

Mua bán tài khoản ngân hàng trái phép, 13 đối tượng bị xử phạt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chieu-moi-lam-gia-cmnd-de-lap-tai-khoan-ngan-hang-ban-kiem-loi-244929.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Chiêu’ mới: Làm giả CMND để lập tài khoản ngân hàng bán kiếm lời
POWERED BY ONECMS & INTECH