Chứng khoán

Chủ tịch Kinh Bắc: 'Cổ phiếu KBC vượt ngưỡng 40.000 đồng/cp không phải là bất khả thi'

Nhật Hà 20/06/2024 - 14:38

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch 20/6, cổ phiếu KBC hiện đang giao dịch tại mức giá 29.700 đồng/cp.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (HoSE: KBC) được tổ chức thành công ngày 19/6. Với tỷ lệ đồng thuận cao cổ đông KBC đã thông qua toàn bộ các tờ trình, trong đó có phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

Theo đó, Kinh Bắc dự kiến bán ra 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho tối đa 100 nhà đầu tư, là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo quy định của pháp luật. Công ty chưa xác định giá chào bán, thay vào đó, ĐHĐCĐ được đề nghị ủy quyền cho HĐQT về vấn đề này.

Tại đại hội, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT KBC cho biết hiện tại số lượng nhà đầu tư đăng ký tham gia đợt chào bán này đã vượt quy định (tức trên 100 nhà đầu tư). Dự kiến thời gian làm hồ sơ cho đến khi hoàn tất nếu nhanh sẽ mất từ 3 - 5 tháng.

Mức giá chào bán kỳ vọng của KBC sẽ phụ thuộc vào tốc độ tăng trưởng GDP, cũng như các yếu tố kinh tế vĩ mô khác. Công ty dự kiến giá cổ phiếu tại thời điểm phát hành sẽ đạt ít nhất trên 40.000 đồng/cp, cao hơn 33,3% so với thị giá hiện tại.

Theo ông Tâm, xu hướng nền kinh tế Việt Nam từ nay đến cuối năm sẽ càng ngày càng tốt hơn, tốc độ tăng trưởng thời gian qua cũng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Do đó ông đánh giá việc thị trường chứng khoán tăng trưởng 11% từ đầu năm đến nay cũng là mức cao nhất trong khu vực.

Chủ tịch KBC đánh giá với triển vọng tốt của thị trường, khả năng thị giá cổ phiếu công ty tăng vượt ngưỡng 40.000 đồng/cp để Kinh Bắc phát hành riêng lẻ với giá quanh mức hiện nay (30.000 đồng/cp) là hợp lý.

Ngoài ra, sau khi được cấp phép đầu tư những khu công nghiệp mà công ty đã thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, cộng với các dự án khu đô thị, kết quả kinh doanh của Kinh Bắc được ông Tâm kỳ vọng sẽ có những đột phá lớn, trong bối cảnh công ty đã có sẵn khách hàng.

"Đối với phát triển khu công nghiệp hiện nay, nhà đầu tư thì nhiều, vấn đề là các khu công nghiệp của Kinh Bắc còn có sẵn sàng đất để giao hay không. Ví dụ, công ty giao 2-300ha đất thôi, là đã thu về mấy nghìn tỷ đồng lợi nhuận rồi," vị lãnh đạo Kinh Bắc cho biết thêm.

Trên căn cứ như vậy, ông Đặng Thành Tâm đưa ra kỳ vọng giá cổ phiếu KBC sẽ vượt ngưỡng 40.000 đồng/cp không phải là bất khả thi, mà theo ông thậm chí còn là mức khiêm tốn vì đây mới chỉ là mức đỉnh của mã KBC trong quá khứ.

Chủ tịch Kinh Bắc: 'Cổ phiếu KBC vượt ngưỡng 40.000 đồng/cp không phải là bất khả thi'
Diễn biến giá cổ phiếu KBC

Trên thực tế, cổ phiếu KBC hiện đang giao dịch tại mức giá 29.700 đồng/cp trong phiên giao dịch 20/6.

>> ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC): Tiết lộ 'mùa gặt' tại dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3

Chủ dự án Aqua City được gia hạn lô trái phiếu 600 tỷ đồng

Nhà nước sẽ giảm 30% vốn tại Becamex IDC (BCM) đến năm 2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-kinh-bac-co-phieu-kbc-vuot-nguong-40000-dongcp-khong-phai-la-bat-kha-thi-239393.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Kinh Bắc: 'Cổ phiếu KBC vượt ngưỡng 40.000 đồng/cp không phải là bất khả thi'
POWERED BY ONECMS & INTECH