[Chứng khoán cười] Tỉnh táo với "danh mục mới lọc sáng nay"

09-08-2022 06:26|Anh Tú

Một công ty chứng khoán dự báo, trong quý III/2022, sẽ có 6/20 nhóm ngành giữ được tăng trưởng tích cực trong khi với một số nhóm, đỉnh lãi đã qua đi.

Ngày 8/8/2022, trên diễn đàn chứng khoán, một tài khoản facebook đã đăng tải trạng thái về danh mục cổ phiếu khuyến nghị nhà đầu tư với loạt mã đáng chú ý dòng ngân hàng, chứng khoán, bất động sản,...

dm1.png

Ảnh chụp màn hình

Theo quan sát của chúng tôi, đa số các mã cổ phiếu trên đều đã ghi nhận giảm mạnh kể từ quý II/2022 đến tháng 7 vừa qua; nhiều mã trong danh mục nêu trên đang hồi trở lại trong hơn 1 tháng trở lại như SSI, CII, CEO, DGW, NHA,... song nhiều mã vẫn còn tương đối "ì ạch".

Trong khi đó, cổ phiếu DGC của Hóa chất Đức Giang hiện vẫn chìm dưới các đường MA ngắn/trung hạn hay BMI của Bảo hiểm Bảo Minh dù đã áp sát đường MA50 xong tín hiệu bùng nổ thanh khoản trước mua vào vẫn chưa rõ nét.

Đồ thị giá cổ phiếu DGC

Trên diễn đàn, không ít nhà đầu tư tỏ ra mất niềm tin vào các danh mục dự báo "offline" như trên.

dm2.png

[Chứng khoán cười] "Mình đã mua vào 500k HPG"... và cái kết

dm3.png

Giới phân tích cho rằng, việc hồi phục của các cổ phiếu trong nửa cuối năm 2022 sẽ phụ thuộc nhiều vào câu chuyện riêng của từng doanh nghiệp, rất khó để tăng bền theo sóng ngành.

Trong báo cáo mới nhất, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã đưa ra nhận định, trong quý III/2022, có 6/20 nhóm ngành vẫn giữ được tăng trưởng tích cực hoạt động kinh doanh bao gồm: Bán lẻ, ngân hàng, du lịch giải trí, điện, công nghệ thông tin, ô tô và dầu khí.

Theo lý giải, các ngành du lịch, ô tô và thực phẩm được kỳ vọng sẽ mang lại sắc xanh cho thị trường nhờ sự phục hồi hoạt động kinh doanh trong khi giá cổ phiếu vẫn đang ở vùng chiết khấu.

Ngược lại, các ngành bảo hiểm, vật liệu xây dựng và hóa chất được dự báo sẽ có kết quả kinh doanh giảm trong báo cáo tài chính quý III/2022.

[Chứng khoán cười] "Anh em cổ đông CEO 8x - DIG 10x giờ thế nào rồi?"

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 19/4

Đẩy mạnh cho vay margin, Chứng khoán SSI báo lãi tăng 52% trong quý I/2024

SSI nâng giá mục tiêu cổ phiếu HPG lên 34.500 đồng

Bài thuộc chủ đề Bảo hiểm
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-cuoi-tinh-tao-voi-danh-muc-moi-loc-sang-nay-143524.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Chứng khoán cười] Tỉnh táo với "danh mục mới lọc sáng nay"
POWERED BY ONECMS & INTECH