Chứng khoán phiên chiều 18/3: "Ác mộng" ATC

18-03-2022 16:35|Đức Quân

Lực bán trong phiên ATC bất ngờ phá tan cố gắng của nhóm cổ phiếu ngân hàng - bất động sản trong phiên 18/3/2022 khi đã khiến VN-Index tuột kháng cự 1.470 điểm dù chỉ số đã giữ mức này trong phần lớn phiên chiều.

Phiên giao dịch chiều tiếp tục diễn ra với xu hướng tăng nhờ sự dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là ngân hàng và bất động sản với hàng loạt mã tăng điểm tốt như VHM, VIC, VRE, NVL, DIG, CEO, VCB, BID, CTG, STB, TCB, HDB,... Tuy nhiên, áp lực bán tăng mạnh vào sau 14h khiến VN-Index thu hẹp đà tăng, qua đó một lần nữa lỡ hẹn với mốc 1.470 điểm

Hôm nay cũng là ngày hoàn tất cơ cấu danh mục quý I/2022 của hai quỹ ETFs là VNM ETF và FTSE Vietnam ETF.

Do phiên hôm nay là thời điểm các quỹ ETF ngoại thực hiện hoàn thành cơ cấu danh mục đầu tư quý I nên như thường lệ, thị trường sẽ có biển động mạnh ở phiên ATC. Một lượng hàng lớn ở các cổ phiếu thuộc danh mục các quỹ V.N.M ETF và FTSE ETF đều được tung ra. Tuy nhiên, lượng hàng cân đối lại nhanh chóng xuất hiện khiến các cổ phiếu này không biến động quá mạnh.

Theo thông báo, VNM ETF sẽ thêm vào 8 cổ phiếu CEO, PVD, HUT, BCG, HDG, ORS, DXG, VIX trong khi quỹ FTSE Vietnam ETF sẽ thêm với 3 cổ phiếu là DPM, VCG và VND.

Diễn biến trên sàn, hầu hết những cổ phiếu được hai quỹ ETFs thêm mới đều tăng điểm tích cực, thậm chí HUT còn "bốc đầu" tăng kịch trần; duy nhất VCG và VND giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu liên quan đến giá hàng hoá như thép, phân bón, than, dầu khí vẫn giữ được sắc xanh bao trùm phần lớn các cổ phiếu.

Tại nhóm vốn hoá lớn, FPT, HPG, VJC, BCM, GAS, GVR giữ vững sắc xanh tăng điểm giúp đà tăng của VN-Index được củng cố.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán ghi nhận sự phân hoá mạnh khi CTS, TVS, TCI, VDS, SHS tăng điểm tốt; ngược lại VND, VCI, MBS, HCM, BVS, PHS chìm trong sắc đỏ.

Kết phiên, VN-Index tăng 7,76 điểm (0,53%) lên 1.469,1 điểm; HNX-Index tăng 5,05 điểm (1,13%) lên 451,21 điểm; UpCOM-Index tăng 0,1 điểm (0,09%) lên 116,04 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh do diễn biến sôi động từ các quỹ ETF ngoại. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 27.674 tỷ đồng - tăng 20,8% so với phiên trước trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE tăng 18% và đạt 23.302 tỷ đồng.

Khối ngoại hôm nay trở lại bán ròng 229 tỷ đồng trên HOSE, lực bán tập trung vào MSN, VNM, VIC, PDR, VHC,...

Một cổ phiếu VN30 tăng 8 phiên liên tiếp, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng

Khối ngoại bán ròng 12 tháng liên tiếp, cổ phiếu MWG sắp kín room trở lại

Hé lộ những trụ cột ‘gồng gánh’ lợi nhuận cho các tập đoàn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-phien-chieu-183-ac-mong-atc-123663.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán phiên chiều 18/3: "Ác mộng" ATC
POWERED BY ONECMS & INTECH