Chuyên gia: Nhiều cơ hội gom cổ phiếu xuất hiện, hiệu ứng "Vạn Thịnh Phát" vẫn còn trên thị trường

20-11-2023 16:15|Quốc Trung

Chuyên gia cho rằng, trong ngắn hạn, tâm lý của nhà đầu tư vẫn sẽ chưa ổn định khi những số liệu tiếp theo liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát được công bố.

Dù không giữ được mốc 1.110 điểm song mức tăng 2,5 điểm của VN-Index phiên 20/11 phần nào đem đến cảm giác yên tâm cho nhà đầu tư. Mốc 1.100 điểm tục được duy trì dù có thời điểm chỉ số sàn HOSE giảm hơn 10 điểm ngay đầu phiên sáng.

Sự hồi phục của một số mã ngân hàng và nhóm chứng khoán là động lực chính giúp VN-Index đảo chiều trong phiên này.

Yếu tố hỗ trợ khác đến từ lực cầu khối ngoại khi nhóm trở lại mua ròng 460 tỷ đồng trên toàn thị trường; tâm điểm gom tại ccq FUEVFVND (hơn 7 triệu đơn vị) và các mã tài chính như OCB, VIX, TPB, HDB, VND, SSI,...

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu, những thông tin cập nhật mới đây về vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cuối tuần qua đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý thị trường chứng khoán phiên sáng 20/11. Đây là điều chắc chắn. Trong ngắn hạn, tâm lý của nhà đầu tư vẫn sẽ chưa ổn định sau khi những số liệu tiếp theo liên quan đến vụ án này được công bố.

Chi tiết chủ đề: Vụ án Trương Mỹ Lan - Vạn Thịnh Phát

Có cùng quan điểm song ông Trần Trương Mạnh Hiếu – Trưởng phòng phân tích Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam cho rằng, dòng tiền bắt đáy đã quay trở lại kể từ nửa sau phiên sáng

Dù VN-Index chỉ tăng hơn 2 điểm song có cảm giác phiên hôm nay đã xuất hiện những thời điểm thích hợp cho lực cầu nhập cuộc; nhất là khi thị trường đã chiết khấu khoảng 15% trong giai đoạn từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10.

Vị chuyên gia nhấn mạnh, thị trường thời điểm này đang ở vùng định giá tương đối hấp dẫn. Những sự kiện như Vạn Thịnh Phát,... tạo điều kiện cho những phiên điều chỉnh kích thích dòng vốn bắt đáy xuất hiện, nhất là khi thị trường có thêm những phiên điều chỉnh.

Trước đó sau phiên giảm 24 điểm cuối tuần trước, ông Đinh Quang Hinh từ Công ty Chứng khoán VNDirect cho rằng, xu hướng phục hồi của các chỉ số chứng khoán chưa bị vi phạm.

Bên cạnh đó, vĩ mô đang cho thấy xu hướng cải thiện khá tích cực với việc áp lực tỷ giá USD đã hạ nhiệt và Fed có thể đảo chiều chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước đã dừng hẳn việc phát hành tín phiếu và bơm ròng trở lại thị trường nhờ lượng tín phiếu cũ đáo hạn. Tính từ đầu tháng 11, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng trở lại hơn 108.000 tỷ đồng và kéo lượng tín phiếu lưu hành giảm về còn gần 100.400 tỷ.

Xem thêm: Giật mình 4 điểm tương đồng từ 2 vụ án tại Vạn Thịnh Phát và FLC

Vinhomes (VHM) muốn bơm thêm 3.600 tỷ đồng cho công ty bất động sản

Cổ phiếu SBG niêm yết sàn HOSE ngày 1/12, giá tham chiếu 15.000 đồng/cp

Vi phạm công bố thông tin trái phiếu, 5 doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-nhieu-co-hoi-gom-co-phieu-xuat-hien-hieu-ung-van-thinh-phat-van-con-tren-thi-truong-211707.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia: Nhiều cơ hội gom cổ phiếu xuất hiện, hiệu ứng "Vạn Thịnh Phát" vẫn còn trên thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH