Cổ đông HAG: Ấm no những ngày cuối năm

11-12-2023 17:49|Tuệ San

Tăng giá gần 60% từ đầu tháng 11 tuy nhiên cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa mang đến sự yên tâm cho cổ đông, đặc biệt là những nhà đầu tư mua vùng giá cao.

Ngày 11/12, cổ phiếu của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã: HAG) tăng kịch biên độ, đạt 13.000 đồng/cp với hơn 26,1 triệu cổ phiếu được sang tay.

So với đầu tháng 11/2023, cổ phiếu HAG đã tăng vọt 58%.

Con cưng nhóm cổ phiếu chăn nuôi gọi tên HAG, DBC
Cổ phiếu HAG hiện đang trong trạng thái quá mua gần 3 tuần qua

Thời gian gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) và ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) trở thành tâm điểm chú ý của thị trường.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) của bầu Đức vừa công bố lại danh sách nhà đầu mới muốn mua 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng một cổ phiếu.

Thời gian dự kiến chào bán là năm 2023 hoặc năm 2024 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận việc chào bán.

Theo đó, CTCP Tập đoàn Thaigroup đăng ký mua 52 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu là 4,92%. Thaiholdings từng được biết đến là doanh nghiệp có liên quan tới bầu Thụy. Ông Nguyễn Đức Thụy là người sáng lập ra Thaiholdings và từng giữ chức Chủ tịch Thaigroup.

Bên cạnh đó, CTCP Chứng khoán LPBank (LPB) cũng tiếp tục đăng ký mua 50 triệu cổ phiếu và tỷ lệ nắm giữ tại HAG sẽ tăng lên 4,73% sau đợt phát hành. Riêng nhà đầu tư cá nhân là ông Nguyễn Đức Quân Tùng dự kiến nâng số cổ phần mua trong đợt phát hành này lên 28 triệu cổ phiếu và tỷ lệ sở hữu sau phát hành là 2,65%.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của cổ phiếu HAG trong thời gian ngắn không chỉ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, mà còn đặt ra những nghi vấn về hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp trong giai đoạn gần đây.

HAG mặc dù ghi nhận lãi ròng 320 tỷ đồng trong quý III song 126 tỷ đồng lợi nhuận đến từ việc bán lại khách sạn. Thông tin khác cho biết HAG đã thanh toán nhanh chóng 200 tỷ đồng nợ gốc trái phiếu, nhờ khoản nợ thu hồi từ CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG).

Cổ đông HAG: Ấm no những ngày cuối năm
Kết quả kinh doanh của HAG

Tháng 9 vừa qua, bầu Đức đã phải bán khách sạn để giải quyết những khó khăn về tài chính bủa vây. Tuy nhiên, sau khi bắt tay hợp tác toàn diện với LPBank của bầu Thụy, nhà đầu tư vẫn có kỳ vọng vào HAG khi kết quả kinh doanh của công ty bầu Đức đang dần khả quan.

>> HAG tăng mạnh, Hoàng Anh Gia Lai vẫn “loay hoay” với bài toán huy động vốn

Chứng khoán HSC (HCM) sắp chào bán hơn 229 triệu cổ phiếu

Cổ phiếu Đất Xanh (DXG) giảm mạnh 3 phiên liên tiếp

Cổ phiếu HAG thăng hoa, HAGL hoãn chia sẻ tình hình hoạt động kinh doanh năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-hag-am-no-nhung-ngay-cuoi-nam-214414.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông HAG: Ấm no những ngày cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH