Tài chính Ngân hàng

Công an tìm nạn nhân bị lừa chuyển tiền qua 12 tài khoản ngân hàng Vietcombank, MB, VietinBank, ACB...

Hoàng Hiếu 10/09/2024 - 18:21

Liên quan vụ án, đã có 6 bị hại đến trình báo tại cơ quan Công an với tổng số tiền bị lừa lên đến hàng chục tỷ đồng.

Công an tỉnh Bình Thuận vừa thông báo về thủ đoạn lừa đảo và truy tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua làm nhiệm vụ mua hàng trên sàn thương mại điện tử.

Theo đó, các đối tượng lập tài khoản Facebook ảo, kết bạn và nhắn tin yêu đương với nạn nhân, sau đó dụ dỗ họ tham gia làm nhiệm vụ đặt đơn hàng ảo trên các sàn thương mại điện tử Difiti và Ebay giả mạo để nhận hoa hồng.

Những nhiệm vụ ban đầu thường có giá trị thấp để tạo niềm tin, sau đó các đối tượng lừa nạn nhân đặt các đơn hàng giá trị cao hơn với lời hứa nhận được hoa hồng cao.

Khi nạn nhân muốn rút tiền nhưng không đủ tài chính, đối tượng sẽ yêu cầu họ nộp thêm tiền để hoàn tất nhiệm vụ và rút tiền. Cuối cùng, khi nạn nhân không còn khả năng chi trả, các đối tượng lập tức cắt đứt liên lạc.

Công an tìm nạn nhân bị lừa chuyển tiền qua 12 tài khoản ngân hàng Vietcombank, MB, VietinBank, ACB...
Lực lượng Công an bắt các đối tượng lừa đảo người Việt Nam tại Đặc khu kinh tế tam giác vàng, nguồn: Công an tỉnh Bình Thuận

>>Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: Chỉ còn lại 1 tỷ, tiền đã đi đâu?

Bằng thủ đoạn tinh vi và tổ chức hết sức chặt chẽ, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã có 6 bị hại đến trình báo tại cơ quan Công an với tổng số tiền bị lừa lên đến hàng chục tỷ đồng; ngoài ra còn rất nhiều bị hại không trình báo cơ quan chức năng vì tâm lý xấu hổ, e ngại.

Trên địa bàn toàn quốc, hoạt động của loại tội phạm này diễn ra cũng rất phức tạp. Điển hình, Công an tỉnh Điện Biên đã làm rõ một vụ lừa đảo từ năm 2023 đến tháng 1/2024 với cùng thủ đoạn, khởi tố 12 bị can sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng tại Vietcombank (VCB), MB (MBB), VietinBank (CTG), ACB, OCB, VPBank (VPB) để nhận tiền từ nạn nhân và 4 tài khoản ngân hàng để chuyển trả tiền hoa hồng cho bị hại trên toàn quốc.

Công an tìm nạn nhân bị lừa chuyển tiền qua 12 tài khoản ngân hàng Vietcombank, MB, VietinBank, ACB...
Danh sách tài khoản ngân hàng do các đối tượng sử dụng để gây án, nguồn: Công an tỉnh Bình Thuận

Công an tỉnh Bình Thuận thông báo phương thức, thủ đoạn phạm tội để quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh biết, chủ động phòng ngừa và tham gia tố giác tội phạm.

Nếu có liên quan đến phương thức, thủ đoạn tương tự hoặc đã bị lừa đảo, thực hiện giao dịch với các số tài khoản ngân hàng của đối tượng gây án ở Điện Biên nêu trên thì thông tin đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận

>>Lừa đảo đầu tư tiền điện tử Bitcoin, Ether tăng vọt, thiệt hại lên đến 5,6 tỷ USD

Lừa đảo đầu tư tiền điện tử Bitcoin, Ether tăng vọt, thiệt hại lên đến 5,6 tỷ USD

Công an tìm nạn nhân vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền qua 6 tài khoản facebook

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-tim-nan-nhan-bi-lua-chuyen-tien-qua-12-tai-khoan-ngan-hang-vietcombank-mb-vietinbank-acb-248389.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an tìm nạn nhân bị lừa chuyển tiền qua 12 tài khoản ngân hàng Vietcombank, MB, VietinBank, ACB...
POWERED BY ONECMS & INTECH