Chứng khoán

CTCK nói gì về khả năng thị trường chứng khoán được nâng hạng trong tháng 10/2024?

Quốc Trung 02/10/2024 - 18:29

Với việc Thông tư 68 được Bộ Tài chính ban hành, Việt Nam đang tiến gần hơn đến quyết định nâng hạng thị trường chứng khoán bởi FTSE.

CTCK nói gì về khả năng thị trường chứng khoán được nâng hạng trong tháng 10/2024?
Ông Kang Moon Kyung - Tổng Giám đốc Chứng Khoán Mirae Asset Việt Nam (bìa phải)

Liên quan đến câu chuyện nâng hạng thị trường, tại chương trình Phố Tài chính mới đây, ông Kang Moon Kyung - Tổng Giám đốc Công ty Chứng Khoán Mirae Asset Việt Nam (MAS), nhận định, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong việc cải thiện cấu trúc giao dịch và các quy định pháp lý, nhằm đáp ứng tiêu chí nâng hạng của FTSE. Đặc biệt, Thông tư 68 được Bộ Tài chính thông qua đã góp phần tăng tính linh hoạt trong giao dịch, cải thiện thanh khoản và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư quốc tế.

Tuy nhiên, ông Kang đánh giá, khả năng Việt Nam được nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 10/2024 vẫn chưa cao. Vị lãnh đạo cho biết, kỳ đánh giá này sẽ ghi nhận các thay đổi tích cực và tạo nền tảng cho khả năng nâng hạng vào kỳ đánh giá tiếp theo vào tháng 3 hoặc tháng 9/2025, với xác suất thành công rất lớn.

Với quy mô vốn hoá hơn 213 tỷ USD và thanh khoản thị trường cải thiện rõ rệt, thị trường chứng khoán Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Ông Kang cũng nhấn mạnh, việc triển khai non pre-funding là bước đi quan trọng, giúp nâng cao tính linh hoạt trong giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài.

Dù triển vọng nâng hạng mang lại nhiều cơ hội, Việt Nam vẫn cần bổ sung thêm các doanh nghiệp niêm yết có chất lượng cao để tăng tính cạnh tranh và thu hút vốn ngoại. Điều này sẽ giúp thị trường đa dạng hóa danh mục đầu tư và tăng sức hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư quốc tế.

Tại chương trình Insight Talk mới đây, ông Tô Trần Hòa - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển Thị trường Chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và ông Nguyễn Khắc Hải - Giám đốc Khối Pháp chế và Kiểm soát Tuân thủ, Công ty Chứng khoán SSI đồng quan điểm rằng, với 10 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, thị trường chứng khoán được kỳ vọng đạt tiêu chí đánh giá nâng hạng trong tháng 9/2025. Điều này giúp mở đường cho hàng chục tỷ USD vốn ngoại vào Việt Nam.

>> Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam: Hành trình 10 năm nỗ lực không ngừng

Góc nhìn nâng hạng thị trường chứng khoán từ nỗi lo thâu tóm doanh nghiệp

Đón sóng nâng hạng thị trường, Chứng khoán HSC sắp cạn room cho vay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ctck-noi-gi-ve-kha-nang-thi-truong-chung-khoan-duoc-nang-hang-trong-thang-102024-251562.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CTCK nói gì về khả năng thị trường chứng khoán được nâng hạng trong tháng 10/2024?
POWERED BY ONECMS & INTECH