Bất động sản

Đất nền ở tỉnh giàu nhất Việt Nam hút nhà đầu tư vẫn có giá thấp nhất 8,9 triệu đồng/m2

An Nhiên 15/10/2024 18:00

Được xem là khu vực có nhiều "điểm sáng" khi dẫn dắt thị trường mở bán phía Nam, đất nền tại tỉnh này hiện có lượng tiêu thụ đạt 78%.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2024 của DKRA Group, phân khúc đất nền tại TP. HCM và các khu vực lân cận vẫn duy trì nguồn cung sơ cấp với hơn 7.000 nền, tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên hiện nay, nguồn cung mới vẫn khan hiếm, chủ yếu là các dự án đã hoàn thiện, mở bán giai đoạn tiếp theo hoặc hàng tồn kho từ chủ đầu tư.

Đáng chú ý, thị trường đất nền Bình Dương dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ với tỷ trọng lần lượt đạt 52% và 78%. Giá bán sơ cấp đất nền tại Bình Dương dao động từ mức thấp nhất 8,9 triệu đồng/m2 đến cao nhất 58 triệu đồng/m2.

Đất nền ở tỉnh giàu nhất Việt Nam hút nhà đầu tư vẫn có giá thấp nhất 8,9 triệu đồng/m2
Thị trường đất nền tại tỉnh Bình Dương dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ. Ảnh: Internet

TS. Lê Bá Chí Nhân - chuyên gia kinh tế đã có những lý giải sự phát triển nổi bật của thị trường đất nền Bình Dương, ông cho rằng: "Giá đất nền Bình Dương hiện đang rất tốt cho nhu cầu đầu tư với giá cả mềm hơn so với TP. HCM và Đồng Nai, đồng thời nguồn cung cũng lớn hơn".

>> Tiến độ loạt dự án của FLC hiện nay ra sao?

Ông Nhân còn nhấn mạnh thêm rằng với hệ thống hạ tầng hiện đại, môi trường kinh doanh thuận lợi, quy hoạch bài bản và khả năng thu hút vốn FDI đứng đầu cả nước, bất động sản Bình Dương sẽ có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Ngoài ra, việc các nhà đầu tư nước ngoài từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc cũng cam kết tiếp tục rót vốn phát triển các dự án đô thị lớn tại Bình Dương cũng giúp thị trường nơi đây trở thành môi trường đầu tư đầy tiềm năng về BĐS.

Tại TP. HCM, giá bán đất nền dao động từ mức thấp nhất 14 triệu đồng/m2 đến cao nhất 140 triệu đồng/m2. Đồng Nai là tỉnh đứng thứ hai về giá bán, với mức từ 9,2 – 74 triệu đồng/m2.

Đất nền ở tỉnh giàu nhất Việt Nam hút nhà đầu tư vẫn có giá thấp nhất 8,9 triệu đồng/m2
Theo các chuyên gia, giá đất nền tại Bình Dương hiện đang rất tốt cho nhu cầu đầu tư. Ảnh: Internet

Giá bán đất nền tại Bà Rịa – Vũng Tàu trong quý III/2024 dao động từ 8,4 – 65 triệu đồng/m2, trong khi tại Long An là từ 8,8 – 60 triệu đồng/m2. Tây Ninh có mức giá đất nền sơ cấp thấp nhất, từ 4 – 38 triệu đồng/m2.

Thị trường đất nền trong quý III/2024 ghi nhận tín hiệu tích cực với lượng tiêu thụ tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2023, mặc dù vẫn ở mức thấp hơn so với giai đoạn trước năm 2019.

Giao dịch đất nền tập trung chủ yếu vào các sản phẩm có hạ tầng hoàn thiện và pháp lý rõ ràng, với mức giá trung bình dưới 50 triệu đồng/m2 tại TP. HCM và dưới 22 triệu đồng/m2 tại các vùng phụ cận.

Mặt bằng giá đất nền sơ cấp tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam trong quý III/2024 duy trì xu hướng đi ngang so với đầu năm và vẫn ở mức cao. Trong khi đó, thị trường thứ cấp (mua đi bán lại) ghi nhận mức tăng khoảng 3% so với quý II/2024.

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Vài năm trở lại đây, Bình Dương luôn đứng trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Với tốc độ các khu công nghiệp mọc lên như "vũ bão", Bình Dương được xem là "mảnh đất màu mỡ" được nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm vào đầu tư vào logistics.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng như dựa vào các chỉ số GRDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GRDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Lộ diện phân khúc ghi nhận lượng tiêu thụ tăng gần 7 lần tại TP. HCM và các tỉnh lân cận

Gia tăng mức xử phạt vi phạm: chặn cửa “làm liều” của doanh nghiệp bất động sản

Sai phạm tại dự án khu đô thị mới An Bình ở Cần Thơ, kiến nghị công an điều tra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-nen-o-tinh-giau-nhat-viet-nam-hut-nha-dau-tu-van-co-gia-thap-nhat-89-trieu-dongm2-253844.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đất nền ở tỉnh giàu nhất Việt Nam hút nhà đầu tư vẫn có giá thấp nhất 8,9 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH