Đất Xanh (DXG) sắp mở bán lại dự án 3.200 căn hộ tại TP. Thủ Đức, được hưởng lợi từ việc giá chung cư cao gấp 3 lần?

02-04-2024 10:11|Quốc Trung

Tập đoàn Đất Xanh (Mã DXG) công bố sẽ mở bán lại dự án DatxanhHomes Riverside trong quý III/2024, dự án đã từng được giới thiệu từ 6 năm trước. Dự án này được kỳ vọng sẽ đem về lợi nhuận khủng cho công ty.

Dự án DatXanhHomes Riverside từng được Đất Xanh giới thiệu ra thị trường vào tháng 7/2018 với mức giá 30-32 triệu đồng/m2 với tên thương mại là Gem Riverside. Dự án gồm 12 toà nhà cao 32-34 tầng với khoảng 3.200 căn hộ được xây dựng trên diện tích đất 6,7ha tại TP. Thủ Đức.

Thời điểm đó, Đất Xanh đã nhận đặt cọc 250 triệu đồng/căn bằng hợp đồng “thoả thuận tư vấn bất động sản” với khách hàng. Tuy nhiên, do vướng pháp lý nên dự án không thể triển khai.

Đất Xanh (DXG) sắp mở bán lại dự án 3.200 căn hộ tại TP. Thủ Đức, được hưởng lợi từ việc giá chung cư cao gấp 3 lần?

Sau nhiều năm bị đình trệ vì vướng thủ tục pháp lý, Tập đoàn Đất Xanh dự kiến sẽ mở bán dự án khu căn hộ DatXanhHomes Riverside từ quý III năm nay.

Kế hoạch này được ông Nguyễn Hoàng Đức - Trưởng phòng Tài chính Đất Xanh tiết lộ tại hội thảo về đầu tư chứng khoán do VPBankS Talk 3 tổ chức mới đây khi cho biết dự án đã cơ bản hoàn thiện pháp lý.

Đại diện Đất Xanh kỳ vọng khi mở bán, dự án sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng và sẽ là bàn đạp cho năm 2026 khi doanh nghiệp ghi nhận doanh thu.

Dù ông Đức không đề cập rõ tiến độ pháp lý đối với dự án tuy nhiên theo đánh giá của Chứng khoán MBS, DatXanhHomes Riverside hiện đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng, giá bán kỳ vọng không thấp hơn 90 triệu đồng/m2, tức cao gấp gần ba lần so với lần mở bán đầu tiên.

Thêm vào đó, hầu hết các chuyên gia đều dự đoán mức giá chào bán sắp tới của dự án sẽ tăng mạnh so với trước đây bởi trong thời gian dự án 'ngủ đông', giá căn hộ tại TP. HCM đã tăng mạnh trong khi nguồn cung hạn chế.

Chuyên gia phân tích của MBS đánh giá dự án này sẽ đóng vai trò quan trọng đối với doanh thu của công ty trong giai đoạn 2024-2026 và bắt đầu ghi nhận lợi nhuận từ năm 2026.

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2020, Chủ tịch Đất Xanh Lương Trí Thìn từng cho biết, nếu khách hàng nào có nhu cầu lấy lại tiền cọc và lãi suất quy định như trong hợp đồng, Đất Xanh sẽ trả ngay. Theo ông Thìn, trước đó khách hàng mua căn hộ với giá rất tốt nên không ai đến lấy lại tiền cọc.

>> TCBS khuyến nghị tiềm năng đối với cổ phiếu DXG, GEX, TCH, HCM trong tháng 4

Đất Xanh (DXG) 'tích cực' trích lợi nhuận vào các quỹ khen thưởng, chỉ có cổ tức bằng tiền của cổ đông là bị 'ngó lơ'

Đất Xanh Services (DXS) đón đầu sự phục hồi của thị trường bất động sản, kỳ vọng gấp đôi lợi nhuận

Đất Xanh (DXG) huy động 4.000 tỷ cho các dự án ở TP.HCM, chốt mở bán Gem Riverside trong quý III/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-xanh-dxg-sap-mo-ban-lai-du-an-3200-can-ho-tai-tp-thu-duc-duoc-huong-loi-tu-viec-gia-chung-cu-cao-gap-3-lan-228814.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đất Xanh (DXG) sắp mở bán lại dự án 3.200 căn hộ tại TP. Thủ Đức, được hưởng lợi từ việc giá chung cư cao gấp 3 lần?
POWERED BY ONECMS & INTECH