Bất động sản

Đề xuất phê duyệt dự án khu công nghiệp tại Thái Bình hơn 200 triệu USD

Quốc Chiến 22/08/2023 - 17:10

Đây là đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi tới Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình.

5-1-1668068702275108111817

Nguồn ảnh: Báo điện tử Chính phủ

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình.

Theo đó, dự án do CTCP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore là nhà đầu tư; tổ chức kinh tế thực hiện dự án dự kiến là Công ty TNHH VSIP Thái Bình.

Dự án có quy mô sử dụng đất của là 333,4ha, không bao gồm phần diện tích đê cửa sông Hữu Hóa, đê biển 8 (7,86 ha) và tuyến kênh hoàn trả (3,41 ha).

Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị giao UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn Nhà đầu tư phân kỳ đầu tư Dự án đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu đất khu công nghiệp trong kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2025 được Thủ tướng phân bổ cho tỉnh Thái Bình tại Quyết định số 326/QĐ-TTg và các quyết định điều chỉnh (nếu có).

Tổng vốn đầu tư dự kiến của Dự án là 4.932,4 tỷ đồng (tương đương 212 triệu USD), trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 739,8 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD).

Dự án có tiến độ thực hiện không quá 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước bàn giao đất, cho thuê đất.

Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất. Nhà đầu tư thực hiện Dự án là CTCP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore.

Đối với nội dung này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị giao UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình hướng dẫn nhà đầu tư quy định cụ thể tiến độ thực hiện Dự án, trong đó lưu ý tiến độ góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư đề thực hiện Dự án phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

Đồng thời, UBND tỉnh Thái Bình có trách nhiệm bảo đảm tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; sự phù hợp của Dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành.

Về phía nhà đầu tư, doanh nghiệp phải đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu theo đúng cam kết để thực hiện Dự án và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư chỉ được thực hiện Dự án sau khi tỉnh Thái Bình được cấp có thẩm quyền bổ sung chỉ tiêu đất Khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2025 theo quy định của pháp luật; việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và có trách nhiệm nộp một khoản tiền đề bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 134 Luật Đất đai và các nghị định liên quan.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp chỉ tiêu sử dụng đất Khu công nghiệp của Dự án vào phương án bổ sung chỉ tiêu đất khu công nghiệp trong kế hoạch sử dụng đất quốc gia giai đoạn 2021-2025 cho tỉnh Thái Bình, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thủ tướng chỉ đạo rà soát 5 dự án trọng điểm tại Long An

Độc lạ Bắc Giang: Một ngôi nhà 2 tầng có thể xoay 360 độ

Mua chung cư, tránh tầng mấy hao tài tốn lộc? Chọn tầng mấy cuốn lộc ào ào?

Theo Chất lượng cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/de-xuat-phe-duyet-du-an-khu-cong-nghiep-tai-thai-binh-hon-200-trieu-usd-d107519.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đề xuất phê duyệt dự án khu công nghiệp tại Thái Bình hơn 200 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH