Điều gì khiến giới siêu giàu đổ xô đến Dubai mua nhà?

09-07-2023 08:52|Thủy Tiên

Những cá nhân có giá trị tài sản ròng trên 3 triệu USD dự kiến sẽ đổ vào thị trường bất động sản Dubai 2,5 tỷ USD trong cả năm 2023.

Từ đầu năm đến nay, Dubai đã vượt qua Hồng Kông và New York để trở thành thị trường nhộn nhịp nhất trên toàn cầu đối với các bất động sản trị giá trên 10 triệu USD.

Cụ thể, theo công ty tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới Knight Frank, thị trường nhà ở cao cấp ở Dubai vẫn đang tăng trưởng nóng, khi 176 căn nhà có giá tối thiểu 10 triệu USD đã được bán trong 6 tháng đầu năm nay.

Knight Frank dự đoán những cá nhân có giá trị tài sản ròng trên 3 triệu USD sẽ đổ vào thị trường bất động sản Dubai 2,5 tỷ USD trong cả năm 2023. Phần lớn nhóm này đến từ Trung Quốc, Hong Kong và Singapore.

Thị trường bùng nổ

Tổng giá trị giao dịch đã lên tới 3,1 tỷ USD trong nửa đầu năm, cho thấy nhu cầu cao cũng như khả năng phục hồi trên thị trường bất động sản Dubai.

Theo tập đoàn Knight Frank, mặc dù có giá trung bình khoảng 6.900 dirham (1.879 USD) trên mỗi m2, Dubai là một trong những thị trường nhà ở cao cấp giá phải chăng nhất thế giới.

Để so sánh, với 1 triệu USD, khách hàng có thể mua một căn hộ rộng 226 m2 ở Hong Kong, nhưng tại Dubai họ có thể sở hữu căn hộ 1.130 m2.

Khoảng 1/3 trong số những ngôi nhà xa xỉ được bán nằm ở đảo cọ Jumeirah - khu nhà giàu ở Dubai. Tuy nhiên, các khu vực nội địa khác cách xa bờ biển có thể sớm trở thành phân khúc nóng nhất tại Dubai.

Knight Frank nhận định việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng nội địa có thể khuyến khích sự phát triển diễn ra ở những khu vực như vậy, đặc biệt là vì không gian xanh, ngoài ra, công viên ngày càng trở nên quan trọng đối với những cá nhân có thu nhập cao đang cân nhắc mua nhà ở Dubai.

Dubai có gì đặc biệt?

Sự bùng nổ bất động sản xa xỉ của Dubai có liên quan đến việc xử lý hiệu quả đại dịch Covid, các biện pháp khác nhau của chính phủ để thu hút người nước ngoài sinh sống lâu dài và làn sóng người Nga di cư do xung đột ở Ukraine.

Khi quyết định mua bất động sản, Giám đốc marketing Simon Cheng sống ở Hong Kong, đã cân nhắc kỹ lưỡng giữa Nhật Bản và Dubai.

Trong khi lo lắng về thuế, địa điểm và nền kinh tế địa phương Nhật Bản, ông nhận thấy trung tâm tài chính hào nhoáng Dubai hấp dẫn hơn cả.

nha o cao cap anh 6

“Hiệu suất cho thuê ở Hong Kong là khoảng 2%, trong khi ở Dubai tôi kỳ vọng con số này lên tới 6-7%”, ông nói với South China Morning Post.

“Đó là một khoản đầu tư dài hạn tốt hơn. Tôi không cần lo lắng về việc không thể cho thuê bất động sản tại Dubai. Ở đó, người dân rất giàu có”, ông chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều sáng kiến đã được Dubai áp dụng để thu hút người nước ngoài giàu có, như visa làm việc từ xa, visa nghỉ hưu, và visa “vàng” có thể gia hạn.

Để xây dựng hình ảnh một thành phố quốc tế, UAE còn sửa bộ luật Hồi giáo nghiêm khắc để cho phép các cặp đôi chưa kết hôn sống với nhau và cho phép những người không phải người địa phương được áp dụng luật của nước ngoài về ly hôn và thừa kế.

Nửa đầu năm 2024 của NVL, DIG, CEO, DXG: Doanh nghiệp trong cuộc, cổ đông trong kẹt

LDG: Sắp có kết luận điều tra dự án khu đô thị nghìn tỷ từng khiến cựu Chủ tịch vướng vào vòng lao lý

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dieu-gi-khien-gioi-sieu-giau-do-xo-den-dubai-mua-nha-191272.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điều gì khiến giới siêu giàu đổ xô đến Dubai mua nhà?
POWERED BY ONECMS & INTECH