Đối thủ nặng ký của 'heo ăn chuối' HAGL đặt mục tiêu lãi tăng 10 lần năm 2024

09-04-2024 09:58|Quốc Trung

CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (MCK: BAF) vừa công bố thông tin về ĐHĐCĐ thường niên 2024 dự kiến tổ chức sáng ngày 26/4.

Theo tài liệu, Nông nghiệp BAF dự kiến doanh thu thuần năm 2024 đạt 5.544 tỷ đồng (tăng 6,6% so với năm 2023) và lợi nhuận sau thuế 306 tỷ đồng (tăng 893,2% so với năm 2023), tương đương tăng 9,9 lần.

Đối thủ nặng ký của 'heo ăn chuối' HAGL đặt mục tiêu lãi tăng 10 lần năm 2024
Kế hoạch kinh doanh 2024 (Nguồn: BAF)

Trong năm 2024, công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chế biến heo và phụ phẩm có giá trị gia tăng cao hơn như giò chả, xúc xích,… cũng như đẩy mạnh chiến dịch marketing nhằm tăng nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng. BAF xác định Food sẽ là yếu tố cạnh tranh ở tương lai với biên lợi nhuận lớn nhất trong chuỗi.

Đối với mảng chăn nuôi, BAF - đối thủ cạnh tranh của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - dự kiến tổng sản lượng heo dự kiến bán ra thị trường là 609.509 con. Dự kiến doanh thu đạt 3.399,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 270,6 tỷ đồng.

Đối với mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi, công ty sẽ phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung quy mô lớn, tăng tổng đàn bằng việc tiếp tục triển khai xây dựng và đưa vào hiện đại và công nghệ tiên tiến đạt chuẩn Global G.A.P. Doanh thu thuần dự kiến 144 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3,27 tỷ đồng.

Về lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi và kinh doanh thương mại nông sản, công ty sẽ đầu tư nâng cao trang thiết bị, năng lực sản xuất của Nhà máy cám Tây Ninh để đạt công suất tối đa 250.000 tấn/năm. Doanh thu đến từ hoạt động này dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 32 tỷ đồng.

Ngoài ra, Nông nghiệp BAF cũng triển khai chuỗi liên kết với nông dân phát triển đàn heo, đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển trang trại với mục tiêu là đạt vị trí top 3 trong ngành chăn nuôi đến 2030, chú trọng mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại các siêu thị lớn như Big C, AEON...

Đáng chú ý, HĐQT Nông nghiệp BAF trình cổ đông tiếp tục triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ trong năm 2024 theo 3 hình thức: Chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023 (ESOP) và phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2022 đã được cổ đông thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2023.

Thứ nhất là phương án phát hành hơn 68,4 triệu cổ phiếu, chiếm 47,67% số lượng cổ phiếu đang lưu hành để chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,476767. Tổng giá trị vốn huy động dự kiến sau đợt phát hành này là hơn 684,2 tỷ đồng.

Thứ hai là phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023 (ESOP) với tỷ lệ 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng phát hành thêm 7.176.000 cổ phiếu, tổng số tiền dự kiến huy động được là 71,76 tỷ đồng.

Cuối cùng là phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông năm 2023 với tỷ lệ 17% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 17 cổ phiếu mới). Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 24,4 triệu cổ phiếu.

>> Nhóm cổ phiếu chăn nuôi tăng mạnh, DBC áp sát đỉnh cũ

Sau NVL, HBC, HAG, thêm 6 doanh nghiệp 'hụt lãi' sau kiểm toán, có đại diện giảm tới 875 tỷ đồng

Lãi ròng tăng 32% hậu kiểm toán, giá cổ phiếu BAF tiếp đà lên mạnh

Đại gia thịt mát báo lỗ, Bầu Đức muốn bán chuỗi heo ăn chuối

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doi-thu-nang-ky-cua-heo-an-chuoi-hagl-dat-muc-tieu-lai-tang-10-lan-nam-2024-229951.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đối thủ nặng ký của 'heo ăn chuối' HAGL đặt mục tiêu lãi tăng 10 lần năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH