Chứng khoán

Dragon Capital tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu Hoa Sen (HSG)

Thu Huyền 15/06/2024 - 10:01

Dragon Capital mua cổ phiếu Hoa Sen (HSG) trong bối cảnh các sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc bị điều tra chống bán phá giá.

Mới đây, nhóm quỹ Dragon Capital đã mua 400.000 cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen thông qua quỹ thành viên Saigon Investments Limited, nâng sở hữu từ 9,97% (61,44 triệu đơn vị) lên 10,04% (61,84 triệu đơn vị).

Trong phiên diễn ra giao dịch, cổ phiếu HSG không ghi nhận giao dịch thỏa thuận. Như vậy, giao dịch trên được thực hiện theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Tạm tính theo giá đóng cửa phiên 7/6 là 23.500 đồng/cp, ước tính nhóm quỹ ngoại có thể phải bỏ ra khoảng 9,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 6/5, nhóm quỹ ngoại này đã bán ra 1 triệu cổ phiếu HSG thông qua quỹ thành viên Vietnam Enterprise Investments Limited, hạ sở hữu xuống còn 61,15 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 9,92%. Như vậy, từ sau giao dịch này đến nay, Dragon Capital đã mua ròng tổng cộng 690.000 cổ phiếu HSG trong khoảng một tháng.

Dragon Capital mua cổ phiếu HSG trong bối cảnh Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) tiếp nhận hồ sơ của các công ty là đại diện cho ngành sản xuất trong nước yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Mới đây nhất, ngày 14/6, Bộ Công Thương ra quyết định số 1535/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo Chứng khoán KBSV, Hoa Sen sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong trường hợp biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc (AD02) được áp dụng nhờ thị phần số 1 và số 2 trong mảng tôn mạ và thép ống, chiếm lần lượt 28,4% và 12,4%.

Dragon Capital tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu Hoa Sen (HSG)
Cổ phiếu HSG có đà tăng mạnh trong 2 tháng trở lại đây

Trên thị trường, kết phiên 14/6, giá cổ phiếu HSG dừng tại 23.550 đồng/cp, tăng 23,9% giá trị sau gần hai tháng.

>> Doanh nghiệp thép nào có thể hưởng lợi lớn nhất khi tôn mạ Trung Quốc, Hàn Quốc bị áp thuế?

Vụ Hòa Phát và Formosa 'tuyên chiến' thép Trung Quốc: Hồ sơ gửi Cục Phòng vệ thương mại đã đầy đủ, hợp lệ

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dragon-capital-tiep-tuc-tang-ty-le-so-huu-co-phieu-hoa-sen-hsg-238742.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dragon Capital tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu Hoa Sen (HSG)
POWERED BY ONECMS & INTECH