Bất động sản

Được chào mời mua một mảnh đất nở hậu, có nên xuống tiền?

Ngô Hương 08/09/2023 11:00

Dù đây là mảnh đất có kết cấu đặc biệt nhưng trong quan niệm dân gian cũng như phong thủy, mảnh đất nở hậu đem lại cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc...

Đối với nhiều người, đất nở hậu còn là một khái niệm còn nhiều mới mẻ. Vậy đất nở hậu là gì? Trong phong thủy liệu những mảnh đất này sẽ đem lại cho gia chủ những điều gì?

Khi phần mặt hậu hay mặt sau của đất rộng và phần mặt tiền hay mặt trên hẹp, hay phần diện tích với phần mặt đường của đất nhỏ hơn so với phần diện tích bên trong thì đất đó được coi là đất nở hậu.

nha-no-hau-la-gi

Nguồn ảnh: Thiết kế nhà đẹp

Đối với đất nở hậu, gia chủ nên lựa chọn thiết kế phù hợp nhất với diện tích đất bởi đây là mảnh đất có tính đặc thù. Trong trường hợp không quá hiểu về kiến trúc thì bạn có thể thuê kiến trúc sư để đảm bảo có thể tận dụng được diện tích mảnh đất cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ của căn nhà sau khi xây lên.

Đối với mảnh đất nở hậu hình chữ L, bạn có thể để trống diện tích phía trước để làm sân. Hoặc ở phần giữa mảnh đất có thể kích thước một mảnh vườn nhằm lưu thông các luồng khí cho phòng giữa của ngôi nhà. Nếu diện tích đất không quá to, bạn có thể thiết kế cầu thang ở vị trí nở hậu để tiết kiệm diện tích.

Bên cạnh đó, còn có dạng đất nở hậu xéo. Với hình dạng này, khá khó để xây dựng nhà hình chữ nhật hay hình vuông. Do đó, gia chủ có thể xây một bức tường làm chuẩn nhằm mục đích thiết kế những căn phòng chính về sau. Còn đối với phần đất bị méo, bạn hãy tận làm sân vườn hoặc nhà kho.

Quan niệm dân gian

Theo dân gian, đất nở hậu là một điềm lành bởi mảnh đất này thu hút nhiều may mắn, tài vận đến cho người sở hữu, đặc biệt trong việc kinh doanh, buôn bán, làm ăn. Do đó, gia chủ của căn nhà sẽ nhận được nhiều tài lộc không chỉ cho chính bản thân mà còn cho người thân. Với lý do đó, đất nở hậu luôn được săn đón dù giá thành không phải là rẻ.

hinh-nen-may-man

Đất nở hậu cũng có rất nhiều điều tốt cho người sở hữu mảnh đất. Tuy nhiên, để phát huy được mọi điểm tốt của đất nở hậu, khi xây nhà, gia chủ nên tính toán cung bản mệnh của bản thân là gì để chọn hướng nhà ra sao. Nên đặt cổng thế nào. Sơn tường màu gì… Từ đó mới có thể thu hút nhiều vận may và tiền bạc đến cho bản thân.

Có thể thấy, đất nở hậu dù theo quan niệm dân gian hay phong thủy đều đem lại nhiều điều tốt đến với gia chủ. Vậy trên những mảnh đất này bạn có thể xây được căn nhà như nào?

Biệt thự nở hậu

Với thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng những hoa văn được trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ, biệt thự nở hậu là một kiểu dáng rất được nhiều người săn đón khi sở hữu mảnh đất nở hậu. Khoảng sân vườn được thiết kế tinh xảo nhằm che đi những khuyết điểm của dáng đất này.

cS4zISU

Nguồn ảnh: reti.vn

Nhà phố nở hậu

Vì được xây gần mặt phố, nên thiết kế vuông vức với những nét điểm xuyết tinh tế như màu sơn, cửa kính, ốp đá hay mảng tường âm sẽ đem lại cảm giác dễ chịu mà vẫn thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà. Bên cạnh đó, nhà phố nở hậu cũng là một yếu tố thuận lợi để kinh doanh hay buôn bán.

Nhà ống nở hậu

Nhà ống được xây trên mảnh đất có hình dạng này thường là 3-5 tầng. Trong đó, khi xây dựng, một bên sẽ được sử dụng làm trụ chính. Từ đó, thiết kế bên còn lại dôi ra hay thụt vào để tạo điểm nhấn cho căn nhà hoặc xây nhà bám theo phần trụ chính đó. Phần diện tích dôi ra thường được tận dụng làm nhà xe hoặc vườn.

Một số mẹo khi xây đất nở hậu

Đất nở hậu theo phong thủy mang một ý nghĩa tốt, nhưng với hình dáng mặt tiền nhỏ mặt hậu to nên khó xây được nhà đẹp. Do đó, nhiều chủ sở hữu khá đau đầu khi phải cân nhắc làm sao xây được một căn nhà vuông vức và phù hợp không gian trên mảnh đất này. Gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thi công xây dựng.

dat-no-hau-co-tot-khong-scaled

Nguồn ảnh: Happy Corp

Khi thi công nhà trên đất nở hậu, bạn cần tính toán hướng mệnh trạch, xem mình thuộc Tây Tứ Mệnh hay Đông Tứ Mệnh. Ngoài ra, hướng xây nhà cũng rất quan trọng, bạn nên lựa chọn hướng nhà Đông Nam hoặc Tây Nam. Bởi đây là hai hướng nhà tốt không chỉ về phong thủy mà còn về thời tiết, giúp căn nhà mùa đông ấm áp mà mát lạnh vào mùa hè.

Khách sạn 5 sao trên đất vàng Quảng Bình bị xử phạt thuế hơn 10 tỷ đồng

Tìm hướng gỡ vướng cho dự án quốc lộ nghìn tỷ tại Gia Lai

Nghịch lý giá nhà liền kề - biệt thự giảm sâu, chung cư lại tăng vòn vọt

Theo Chất lượng cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/duoc-chao-moi-mua-mot-manh-dat-no-hau-co-nen-xuong-tien-d108178.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Được chào mời mua một mảnh đất nở hậu, có nên xuống tiền?
POWERED BY ONECMS & INTECH