Bất động sản

Giá chung cư không ‘hạ nhiệt’ khiến 64.000 người phải lập nhóm rủ nhau đừng mua

Lan Ngọc 18/08/2024 16:08

Mục đích thành lập "Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá" là để những người có cùng hoàn cảnh chia sẻ tâm tư, đồng thời tạo áp lực lên thị trường để giá bất động sản trở về mức hợp lý hơn.

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về thị trường bất động sản trong quý II/2024, ghi nhận sự gia tăng đáng kể về giá căn hộ chung cư tại nhiều địa phương.

Cụ thể, giá chung cư tại các khu vực khác nhau đã tăng trung bình từ 5% đến 6,5% trong quý II, và tăng đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này không chỉ áp dụng cho các dự án mới mà còn cho các căn hộ đã qua sử dụng nhiều năm.

Tại Hà Nội, giá bán chung cư tiếp tục leo thang. Một số ví dụ điển hình là chung cư Artemis Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân), hiện chỉ còn một căn hộ 2 phòng ngủ với giá 5,6 tỷ đồng. Tương tự, tại dự án Five Star (Thanh Xuân), căn hộ duy nhất còn lại có diện tích lớn hơn 100m², được rao bán với giá 6,06 tỷ đồng. Trước đó, các căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án này có giá từ 5,5 đến 5,8 tỷ đồng, nhưng nay đã được bán hết.

Giá chung cư không ngừng ‘hạ nhiệt’ khiến 64.000 người phải lập nhóm rủ nhau đừng mua

Giá chung cư không ‘hạ nhiệt’ khiến 64.000 người phải lập nhóm rủ nhau đừng mua

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, giá chung cư tại Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới trong quý II/2024, với mức tăng mạnh so với các quý trước đó. Cụ thể, giá rao bán tại các dự án như SDU – 143 Trần Phú tăng 68%, The Sparks tăng 55%, và nhiều dự án khác cũng ghi nhận mức tăng từ 44% đến 50%.

>> Người sở hữu đất nông nghiệp có thêm cách kiếm tiền mới nhờ du lịch

Tại TP. HCM, xu hướng tăng giá cũng không ngoại lệ, đặc biệt là tại các khu vực nội thành. Ví dụ, dự án City Garden (quận Bình Thạnh) hiện có giá trung bình 85 triệu đồng/m², tăng 18% so với năm trước. Dự án Antonia (quận 7) và Masteri Thảo Điền (quận 2) lần lượt tăng 11% và 10%.

Trong bối cảnh giá bán chung cư tăng cao, một cộng đồng trên mạng xã hội đã xuất hiện, với mục đích khuyến khích người mua dừng lại việc mua nhà để tránh bị "ngáo giá".

Nhóm này, với hơn 64.000 thành viên, được thành lập bởi những người đã từng gặp khó khăn khi mua nhà tại Hà Nội đầu năm 2024. Họ chia sẻ rằng giá nhà đất tăng quá nhanh, vượt xa giá trị thực của sản phẩm, khiến nhiều người không còn mặn mà với việc mua nhà.

Fanpage

Fanpage "Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá"

Người sáng lập nhóm cho biết mục đích chính là để những người có cùng hoàn cảnh chia sẻ tâm tư, đồng thời tạo áp lực lên thị trường để giá bất động sản trở về mức hợp lý hơn. Họ tin rằng khi cầu giảm, cung sẽ phải điều chỉnh, từ đó đưa thị trường bất động sản Hà Nội về đúng giá trị thực.

Thực tế, nhiều người mua nhà đang rơi vào tình trạng "chật vật" khi giá nhà tăng quá cao, trong khi thu nhập không tăng tương xứng. Điều này đang tạo ra những thách thức lớn cho người mua nhà, khiến họ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

>> Lộ diện 2 phân khúc BĐS bất ngờ đứng top đầu trong danh sách hàng tồn kho quý II/2024

Sóng tăng giá chung cư chững lại, người mua có tâm lý chờ đợi

Chuyên gia dự báo giá chung cư sẽ thiết lập 'đỉnh mới' từ nay đến năm 2026

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-chung-cu-khong-ngung-ha-nhiet-khien-64000-nguoi-phai-lap-nhom-ru-nhau-dung-mua-d130737.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá chung cư không ‘hạ nhiệt’ khiến 64.000 người phải lập nhóm rủ nhau đừng mua
POWERED BY ONECMS & INTECH