Giá đất Đồng Nai nóng trở lại, nhà đầu tư lướt sóng trúng to

21-12-2021 09:21|Thùy Dung

Những lô đất nền có giá từ 300 - 500 triệu đồng đều đã tăng lên mức từ 420 - 460 triệu đồng/nền. Nhà đầu tư lướt sóng thu về 30 - 50 triệu đồng/nền/tháng.

Những ngày qua, giá đất nền tại khu vực huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai được săn đón và “chốt đơn” liên tục. Lượng khách về đây “xuống cọc” chủ yếu đến từ TP. HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên cạnh các nhà đầu tư mua để đó lâu dài, thì cũng có lượng nhà đầu tư chuyên "lướt" trong vòng 1 tháng đến 2-3 tháng.

Những lô đất với mức giá từ 350 - 580 triệu đồng/nền, có thổ cư (hoặc đan xen thổ cư và đất nông nghiệp) được rao bán khá nhiều. Các lô đất nền đều có dân bản địa phân ra bán, trên đất có vườn cây ăn trái lâu năm.

Khoảng đầu tháng 11/2021, những lô đất 300 triệu đồng/nền khá nhiều thì hiện tại những lô này đều đã lên giá từ 420 - 460 triệu đồng/nền. Trong khi lượng khách hàng tìm đến xem đất và chốt cọc khá đông, môi giới đi tìm nguồn “hàng” khá vất vả.

Theo một số môi giới đất khu vực này, nhiều nhà đầu tư lướt trong vòng một tháng thu về từ 30 - 50 triệu đồng/nền; hoặc lâu hơn thì từ 2 - 3 tháng với mức lời thu về khoảng 100 triệu đồng/nền. Việc này khiến nhiều hộ dân có đất bán cảm thấy bị “hớ” nên găm đất chờ chốt giá cao hơn. Vì thế, hiện, lượng khách tìm đất còn nhiều nhưng nguồn hàng tốt không có nhiều.

Trong số những nhà đầu tư tìm về Định Quán mua đất nền, còn có các nhà đầu tư có nguồn vốn ít, muốn ra hàng nhanh nên thường chọn đất diện tích vừa phải, có thổ cư do dân bán lại.

Trong khi đó, tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng đang rục rịch khi lượng nhà đầu tư đi xem đất khá nhiều, môi giới bận bịu với việc công chứng đất đai.

Tại Khu vực xã Long Thọ, Phước An những ngày qua được xem là "nóng" khi môi giới liên tục chốt cọc tại hai khu vực này. Các lô đất nền đất diện tích trên dưới 100 m2 được bán ra với mức giá 1,4 -1,6 tỷ đồng/nền, có sổ được mua – bán nhanh chóng.

Một số sàn giao dịch tiếp khách gần như kín lịch trong tuần vì lượng đi tìm hiểu đất đai khu vực tăng lên. Tuy nhiên, theo một số môi giới BĐS, khách đi xem nhiều nhưng chưa phải chốt phần đông. Có lượng nhà đầu tư chỉ đi xem cho "thoả thích" nhưng chưa xuống tiền. Ngược lại, có nhóm nhà đầu tư thì khi đã ưng ý thì mua một lúc 2 - 5 lô, và mua để đó chứ không lướt sóng.

Đúng như dự báo trước đó của Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, nếu dịch được kiểm soát tốt, vào cuối năm rất có thể sẽ diễn ra "đợt sốt nhẹ" ở phân khúc đất nền tại các tỉnh lân cận khu vực TP.HCM.

Theo vị chuyên gia này, hiện lãi suất ngân hàng thấp, dòng tiền trong dân còn lớn, người dân cũng không biết đầu tư vào đâu, tâm lý an toàn vẫn là bỏ vào bất động sản. Do đó, sau dịch COVID-19, nhiều người muốn mua mảnh đất xa thành phố để đó sau này làm secondhome, nhà vườn, hay của để dành… là xu hướng dễ thấy. Hơn nữa, dịch kiểm soát tốt, kinh tế phát triển trở lại dĩ nhiên kéo theo thị trường bất động sản tăng theo.

Bên cạnh đó, ông Quang cũng cho rằng, có khoảng 80% nhà đầu tư có sẵn tiền và đang nóng lòng chờ ngày mở cửa trở lại để tìm sản phẩm mua vào. Lực cầu này sẽ tạo thanh khoản tốt khi mọi hoạt động được nới lỏng. Trong đó, sản phẩm đất nền ở vùng ven, có kết nối giao thông tốt, đặc biệt là của những chủ đầu tư uy tín tiếp tục là phân khúc được nhà đầu tư quan tâm.

Giá chung cư bắt đầu bớt 'ngáo', đất nền các tỉnh 'xa tít mù khơi' đột ngột được săn lùng

Bất động sản Hà Nội bước vào thời kỳ 'uptrend', thêm trợ lực giúp thị trường khởi sắc

Giá đất nền ở ngoại thành Hà Nội tăng phi mã, có nơi vượt mốc 100 triệu đồng/m2

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dat-dong-nai-nong-tro-lai-nha-dau-tu-luot-song-trung-to-120883.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá đất Đồng Nai nóng trở lại, nhà đầu tư lướt sóng trúng to
POWERED BY ONECMS & INTECH