Google sa thải hàng trăm nhân sự ở một bộ phận đang phát triển nhanh chóng

04-06-2024 14:57|Quỳnh Vân

Công ty đang sa thải nhân viên từ một số nhóm trong đơn vị điện toán đám mây của mình, bao gồm bộ phận bán hàng và kỹ sư.

Theo CNBC, Alphabet (công ty mẹ của Google) đang sa thải nhân viên từ một số nhóm trong đơn vị điện toán đám mây, một trong những mảng phát triển nhanh nhất của hãng.

Công ty đã thông báo cho nhân viên vào tuần trước về việc cắt giảm. Các vị trí trong bộ phận bán hàng, tư vấn, vận hành và kỹ thuật, chiến lược “tiếp cận thị trường” đều nằm trong diện sa thải lần này.

Được biết ít nhất 100 nhân viên sẽ phải rời công ty.

Người phát ngôn của Google nói với CNBC rằng việc cắt giảm được thực hiện giữa các nhóm nhằm cải thiện việc phối hợp của tổ chức để tiếp cận thị trường tốt hơn.

Người này cho biết: “Như đã chia sẻ trước đây, chúng tôi tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh của mình để đáp ứng các ưu tiên của khách hàng và tận dụng cơ hội quan trọng phía trước. Đồng thời, công ty duy trì cam kết đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và đảm bảo thành công lâu dài”.

Google sa thải hàng trăm nhân sự ở một bộ phận đang phát triển nhanh chóng
Thomas Kurian, CEO của Google Cloud, phát biểu tại hội nghị về điện toán đám mây do công ty tổ chức vào năm 2019. Ảnh: CNBC

Google đã liên tục sa thải nhân viên kể từ đầu năm 2023. Nhiều nhân viên phàn nàn rằng họ phải làm việc với thời hạn sát nút trong khi nguồn lực ít hơn và cơ hội thăng tiến nội bộ cũng giảm mạnh ngay cả khi công ty ghi nhận lợi nhuận kỷ lục.

Tháng trước, 200 nhân viên cũng bị cắt giảm khỏi dự án “Core”, bao gồm các nhóm chủ chốt và kỹ sư tài năng.

Dù vậy, CEO Sundar Pichaithông thông báo rằng công ty sẽ sa thải ít nhân viên hơn vào nửa cuối năm 2024.

Doanh thu từ Google Cloud, nơi chứa phần lớn công nghệ AI của công ty, tăng 28% so với một năm trước đó lên 9,57 tỷ USD trong quý gần nhất, vượt xa các ước tính.

Lợi nhuận hoạt động tăng gấp 4 lần lên 900 triệu USD, cho thấy Google cuối cùng cũng tạo ra lợi nhuận đáng kể sau nhiều năm đổ tiền vào hoạt động kinh doanh này để theo kịp Amazon Web Services và Microsoft Azure.

Tuy nhiên, bộ phận điện toán đám mây, do Giám đốc điều hành Thomas Kurian đứng đầu, đang phải đối mặt áp lực tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng khi cạnh tranh trong lĩnh vực AI ngày càng nóng lên.

>> Vụ rò rỉ 2.500 tài liệu nội bộ: Hé lộ lý do khiến kết quả tìm kiếm ngày càng nhiều ‘rác’, Google có nói dối về thuật toán?

Google nhận ‘mưa chỉ trích’ vì sản phẩm AI đưa ra nhiều câu trả lời nhảm, nói ông Obama theo đạo Hồi

Doanh nghiệp châu Âu lo ngại khi Google thay đổi thuật toán tìm kiếm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-sa-thai-hang-tram-nhan-su-o-mot-bo-phan-dang-phat-trien-nhanh-chong-237355.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google sa thải hàng trăm nhân sự ở một bộ phận đang phát triển nhanh chóng
POWERED BY ONECMS & INTECH