Cơ hội đầu tư

Hải Phòng 'hút' 5,23 tỷ USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản

Quang Việt 15/10/2024 - 19:45

Hiện tại, Hải Phòng có 151 dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Vào ngày 14/10, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Gunma, Nhật Bản, do Thống đốc Yamamoto Ichita dẫn đầu.

Hiện tại, Hải Phòng có 151 dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đạt 5,23 tỷ USD, chiếm 20,4% vốn FDI của thành phố.

Hải Phòng 'hút' 5,23 tỷ USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản
Toàn cảnh cuộc làm việc. Nguồn: Công thông tin điện tử TP. Hải Phòng

Trong buổi làm việc, đồng chí Lê Trung Kiên cho biết Hải Phòng dự kiến phát triển một khu kinh tế mới ở phía Nam thành phố vào năm 2025, với định hướng trở thành một khu kinh tế xanh và sinh thái, theo xu hướng quốc tế về ESG và mục tiêu giảm phát thải nhà kính (Net zero). Đặc biệt, thành phố sẽ đưa ra các chính sách ưu đãi vượt trội nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đồng chí cũng đề xuất một số nội dung hợp tác quan trọng, bao gồm việc mong muốn tỉnh Gunma cùng góp tiếng nói với chính phủ Nhật Bản và các địa phương để tiếp tục hỗ trợ Hải Phòng trong các lĩnh vực như phát triển cảng biển, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hải Phòng hy vọng mở rộng hợp tác với tỉnh Gunma và các doanh nghiệp của tỉnh trong các ngành công nghiệp mũi nhọn như chế tạo ô tô, sản xuất máy móc vận tải, điện tử, công nghệ cao, cũng như trong lĩnh vực tài chính, khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực.

Đặc biệt, thành phố đề nghị tỉnh Gunma khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm hơn đến việc đào tạo nguồn nhân lực cho Hải Phòng, tăng cường hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề tại thành phố, nhằm xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao và thúc đẩy việc giảng dạy tiếng Nhật trong hệ thống giáo dục địa phương.

Thống đốc Yamamoto Ichita bày tỏ hy vọng chuyến công tác sẽ giúp thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa hai bên, đồng thời đánh giá cao tiềm năng đầu tư tại Hải Phòng. Ông kỳ vọng chuyến đi sẽ mang lại những kết quả thiết thực, mở ra nhiều cơ hội hợp tác thành công giữa các doanh nghiệp và chính quyền hai địa phương trên nhiều lĩnh vực.

>> Một thành viên của Tập đoàn GELEX (GEX) sắp M&A 'siêu dự án' 850ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Điều động, bổ nhiệm, chỉ định cán bộ chủ chốt ở 7 tỉnh thành

Đề xuất làm dự án đường sắt ven biển kết nối 4 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-phong-hut-523-ty-usd-tu-cac-nha-dau-tu-nhat-ban-253890.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hải Phòng 'hút' 5,23 tỷ USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH