Lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Đèo Cả và các đơn vị liên danh đang nỗ lực tối đa để đưa công trình “về đích” sớm, cơ bản hoàn thành và thông tuyến vào ngày 19/12 năm nay, tức trước tiến độ hợp đồng một năm.
Theo chia sẻ từ đại diện công ty, trong năm 2023, Tập đoàn Đèo Cả đã trúng thầu nhiều dự án với giá trị thi công xây lắp lớn và đã giúp doanh thu công ty tăng trưởng hơn 1.000 tỷ đồng.
Giao thông Đèo Cả, với phương châm Tam quản: Quản người - quản việc - quản lợi ích, cùng triết lý “mọi con đường phải có đích đến”, đã bám sát các chi tiêu, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Không phải là dự án đầu tiên thực hiện theo hình thức đối tác công-tư (PPP) nhưng hầm đường bộ qua Đèo Cả được đánh giá là mô hình kiểu mẫu của công trình hạ tầng giao thông thực hiện theo hình thức này.
Đây là hầm đường bộ đầu tiên do người Việt đã lần đầu tiên làm chủ công nghệ xây dựng, đánh dấu bước tiến của đội ngũ kỹ sư người Việt, đảm nhận thi công chính bằng phương pháp NATM, chỉ có một số chuyên gia Nhật giám sát.
Phát triển công nghiệp xây dựng ra thị trường toàn cầu là phương cách hữu hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành Xây dựng VN, là yếu tố mang tính chiến lược để bảo vệ thị trường nội địa.
Giao thông Đèo Cả (HHV) là một trong số doanh nghiệp trúng các gói thầu dự án cao tốc Bắc Nam, cũng là công ty có tiềm năng phát triển lĩnh vực BOT và xây lắp.