Sống

Hãng hàng không 5 lần đạt giải 'tốt nhất thế giới' tặng thưởng nhân viên gần 8 tháng lương

Hải Yến 21/05/2024 08:56

Đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 1,98 tỷ USD, mỗi nhân viên của hãng bay này sẽ nhận khoản thưởng chia sẻ lợi nhuận tương đương gần 8 tháng lương.

Channel News Asia dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Singapore Airlines sẽ thưởng nhân viên gần 8 tháng lương.

Theo thông báo nội bộ từ CEO Goh Choon Phong, mỗi nhân viên sẽ nhận khoản thưởng chia sẻ lợi nhuận tương đương 7,94 tháng lương. Đây là mức thưởng cao nhất từ trước đến nay của hãng hàng không này và cao hơn so với năm ngoái.

Vào tháng 5/2023, Singapore Airlines đã thưởng cho nhân viên khoảng 8 tháng lương, sau khi đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm tài chính 2022 - 2023. Khoản thưởng này bao gồm 6,65 tháng lương từ lợi nhuận chia sẻ và thêm 1,5 tháng lương để ghi nhận nỗ lực của nhân viên trong suốt đại dịch. Hãng hàng không cho biết khoản thưởng này "dựa trên công thức chia sẻ lợi nhuận hàng năm đã được thỏa thuận với công đoàn".

Nhân viên của hãng Hàng không Singapore Airlines sẽ nhận được khoản thưởng chia sẻ lợi nhuận gần 8 tháng lương. Ảnh: CabinCrew24

Nhân viên của hãng Hàng không Singapore Airlines sẽ nhận được khoản thưởng chia sẻ lợi nhuận gần 8 tháng lương. Ảnh: CabinCrew24

Ngày 15/5, Singapore Airlines cũng thông báo đạt lợi nhuận ròng kỷ lục 1,98 tỷ USD trong tài khóa 2023-2024. Thông báo cho biết: "Nhu cầu bay vẫn rất mạnh trong năm qua, nhờ các thị trường Bắc Á hồi phục khi Trung Quốc và Nhật Bản mở cửa lại sau đại dịch".

Không chỉ có Singapore Airlines thưởng nhân viên hào phóng, mà Emirates (Dubai) cũng sẽ thưởng nhân viên 20 tuần lương, theo Reuters. Hãng này cũng đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm ngoái.

Cuối năm ngoái, Eva Airways của Đài Loan đã thưởng cho nhân viên 6 tháng lương, mức cao nhất từ trước đến nay của công ty. China Airlines đầu năm nay cũng đã thưởng 5 tháng lương cùng với lì xì tiền mặt 20.000 Đài tệ (640 USD).

Năm ngoái, Singapore Airlines đã được Skytrax - tổ chức chuyên xếp hạng sân bay toàn cầu - vinh danh là Hãng hàng không Tốt nhất thế giới. Đây là lần thứ 5 hãng được trao giải này.

CEO Goh Choon Phong cho rằng giải thưởng này là kết quả từ sự nỗ lực của tất cả nhân viên. "Họ đã hy sinh rất nhiều để đảm bảo Singapore Airlines sẵn sàng cho sự hồi phục của ngành hàng không. Việc này giúp chúng tôi vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch", ông nói.

Dù vậy, hãng cũng cảnh báo rằng ngành hàng không có thể đối mặt với nhiều khó khăn trong năm tới. Singapore Airlines lưu ý trong báo cáo tài chính: "Căng thẳng địa chính trị, bất ổn vĩ mô, sức ép lạm phát và chuỗi cung ứng căng thẳng sẽ là các thách thức với ngành hàng không".

*Theo CNA

>> Hướng dẫn 4 cách 'săn' vé máy bay giá rẻ nhanh nhất trong mùa du lịch cao điểm hè

Máy bay Boeing 767 va chạm, hạ cánh bằng mũi 'tóe lửa': Phi công phát hiện càng đáp của tàu bay gặp sự cố, phong tỏa khu vực đường băng

Vùng duy nhất ở Việt Nam không giáp biển: Có nơi cao đến 1.000m, sắp có sân bay quốc tế đầu tiên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-hang-khong-5-lan-dat-giai-tot-nhat-the-gioi-tang-thuong-nhan-vien-gan-8-thang-luong-d123067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng hàng không 5 lần đạt giải 'tốt nhất thế giới' tặng thưởng nhân viên gần 8 tháng lương
POWERED BY ONECMS & INTECH