Hệ thống các khu công nghiệp đã mang về hơn 290 triệu USD cho tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam

22-05-2024 19:24|Mai Chi

Tính đến tháng 5/2024, tỉnh này đã thu hút gần 4.300 dự án với tổng vốn đầu tư gần 40,6 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, xếp thứ ba cả nước sau TP. HCM và Hà Nội.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến ngày 15/5/2024, nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký mới và bổ sung tại tỉnh đã đạt hơn 341 triệu USD, trong đó phần lớn tập trung vào hệ thống các khu công nghiệp với tổng số vốn hơn 290 triệu USD.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, ông Phạm Trọng Nhận, cho biết các quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn vào Bình Dương bao gồm Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đan Mạch, Hoa Kỳ... Tính đến tháng 5/2024, Bình Dương đã thu hút gần 4.300 dự án với tổng vốn đầu tư gần 40,6 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, xếp thứ ba cả nước sau TP. HCM và Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh, cho biết tỉnh đang nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông gắn với các khu công nghiệp, đồng thời đẩy mạnh kết nối với các cảng và sân bay lớn trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Ông Võ Văn Minh cũng khẳng định cam kết của các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp FDI, trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại tại Bình Dương.

Hệ thống các khu công nghiệp đã mang về hơn 290 triệu USD cho tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam
Khu công nghiệp tại Bình Dương

>> 'Ông lớn' Bình Dương muốn xây khu công nghệ thông tin 220ha, thu hút 'đại bàng'

"Chúng tôi đang tiếp tục nâng cấp hệ thống các khu công nghiệp tập trung nhằm tạo ra hệ sinh thái sản xuất công nghiệp thông minh, đáp ứng ngày càng cao của nhà đầu tư," Chủ tịch tỉnh Bình Dương nhấn mạnh. "Qua đó, hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác của cộng đồng quốc tế để góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh."

Hiện tại, các khu công nghiệp ở Bình Dương có 3.128 dự án còn hiệu lực, bao gồm 2.448 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 29,6 tỷ USD và 680 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 93.847 tỷ đồng. Trong những tháng đầu năm nay, các khu công nghiệp đã cho thuê hơn 285.700m2 đất công nghiệp và hơn 64.200m2 nhà xưởng. Lũy kế đến nay, diện tích đất công nghiệp cho thuê đã đạt 7.067,49ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 93,67%.

Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP 3) là một trong những khu công nghiệp thế hệ mới, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao. Gần đây, Tập đoàn Pandora của Đan Mạch đã đầu tư 150 triệu USD xây dựng nhà máy chế tác trang sức cao cấp tại Bình Dương. Trước đó, Tập đoàn Lego cũng đã đầu tư hơn 1,3 tỷ USD vào VSIP 3 để sản xuất đồ chơi trẻ em. Hiện tại, khu công nghiệp này thu hút hơn 30 công ty quốc tế với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 1,8 tỷ USD. VSIP 3 có quy mô 1.000ha và ưu tiên cho bảy ngành công nghiệp chính: điện tử, sản xuất ôtô, chế tạo cơ khí, dệt may, thực phẩm và các ngành công nghiệp khác.

Từ ngày 1/5/2024, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương sẽ lên thành phố trực thuộc tỉnh. Như vậy tỉnh Bình Dương có tổng cộng 5 thành phố là Bến Cát, Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Thuận An và Dĩ An và là địa phương có nhiều thành phố nhất trong cả nước.

>> Khởi công nhà máy của 'ông lớn' kim hoàn số 1 thế giới tại Bình Dương, sẽ tuyển hơn 7.000 thợ thủ công, toàn bộ nguyên liệu là vàng bạc tái chế

'Ông lớn' Bình Dương muốn xây khu công nghệ thông tin 220ha, thu hút 'đại bàng'

Khởi công nhà máy của 'ông lớn' kim hoàn số 1 thế giới tại Bình Dương, sẽ tuyển hơn 7.000 thợ thủ công, toàn bộ nguyên liệu là vàng bạc tái chế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-thong-cac-khu-cong-nghiep-da-mang-ve-hon-290-trieu-usd-cho-tinh-co-nhieu-thanh-pho-nhat-viet-nam-235760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hệ thống các khu công nghiệp đã mang về hơn 290 triệu USD cho tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH