Hơn 2.000 người "sập bẫy" sàn giao dịch tiền ảo Market Pr09.com

14-01-2022 14:30|Minh Vũ

Chỉ trong vòng 2 tháng, sàn giao dịch tiền ảo Market Pr09.com của Nguyễn Hoàng Huy đã thu hút được trên 2.000 người tham gia, chiếm đoạt tổng cộng hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 13/1, Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết, vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao triệt phá thành công vụ án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Công an thị xã Duy Tiên đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Huy (SN 1995, trú tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) là đối tượng thiết lập sàn giao dịch tiền ảo Market Pr09.com.

Tại Cơ quan Công an, Huy khai nhận bản thân là lập trình viên, được thuê để thiết lập sàn giao dịch này theo yêu cầu của đối tượng quản trị, điều hành là quảng bá sản phẩm có nguồn gốc từ Vương quốc Anh, có giấy phép hoạt động, đồng thời tạo chu kỳ 15 ngày tăng giá đồng MKC một lần để thu hút, lôi kéo nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư mua đồng MKC thì toàn bộ số tiền đầu tư sẽ bị khóa, không rút ra được.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định trong 2 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6/2021), sàn giao dịch này đã thu hút hơn 2.000 nhà đầu tư với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra đối tượng Huy còn khai nhận đã thiết lập 8 sàn giao dịch tiền ảo khác bán cho các đối tượng khác điều hành, chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư. Đây là sàn giao dịch tiền số thứ 2 bị Công an thị xã Duy Tiên triệt phá thành công trong thời gian qua.

Trước đó, cuối tháng 11/2020, Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cũng phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao triệt phá sàn tiền ảo TcbTrade.com do đối tượng Ninh Đắc Huân (SN 1991, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) điều hành.

Sàn tiền ảo TcbTrade.com đã phát hành đồng TCFX và thành lập nhóm có tên là TEAM STAR DIAMON lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng hơn 55 tỷ đồng của hàng nghìn nhà đầu tư tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hiện Công an thị xã Duy Tiên đang tiếp tục phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan.

Mất hơn 2 tỷ đồng vì một thủ đoạn lừa đảo quen thuộc

Lừa được 21 tỷ đồng, thua hết bởi đầu tư tiền ảo, nam thanh niên lĩnh án nặng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-2000-nguoi-sap-bay-san-giao-dich-tien-ao-market-pr09com-131381.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 2.000 người "sập bẫy" sàn giao dịch tiền ảo Market Pr09.com
POWERED BY ONECMS & INTECH