Bất động sản

Huyện nghèo nhất Lào Cai sẽ đón trung tâm y tế tiền tỷ vào năm 2025?

Phương Hà 15/07/2024 18:18

Sau khi hoàn thành, trung tâm y tế này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều trị và khám chữa bệnh, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Theo tìm hiểu, Si Ma Cai là huyện nghèo nhất của tỉnh Lào Cai với tỉ lệ hộ nghèo lên đến 55,58%. Do địa hình đồi núi, bị chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, thời tiết diễn biến bất thường làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Huyện Si Ma Cai

Huyện Si Ma Cai

Trang thiết bị của các cơ sở khám chữa bệnh cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu thiết yếu, phục vụ cho người bệnh. Vì vậy, dự án xây dựng mới và sửa chữa trung tâm y tế huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã ra đời nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác điều trị và khám chữa bệnh, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư là 140 tỷ đồng, quy mô 250 giường bệnh.

Giai đoạn 1 do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư là 85 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Nhà kỹ thuật nghiệp vụ 6 tầng; nhà khoa chống truyền nhiễm 2 tầng; nhà khí y tế; bể chứa nước sạch, trạm biến áp, trạm bơm và một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác.

Giai đoạn 2 do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Si Ma Cai làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư là 55 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Nhà kỹ thuật nghiệp vụ 5 tầng; nhà khoa nhi dưỡng; cải tạo nhà làm việc hành chính; nhà cầu; nhà đại thể; ngoại thất và các hạng mục phụ trợ, hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Huyện nghèo nhất Lào Cai sẽ đón trung tâm y tế tiền tỷ vào năm 2025? - Nguồn: báo Lao Động

Huyện nghèo nhất Lào Cai sẽ đón trung tâm y tế tiền tỷ vào năm 2025? - Nguồn: báo Lao Động

Đơn vị thi công là liên danh Công ty xây dựng Lào Cai, Công ty TNHH Cao Hà, Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng và thương mại Cao Sơn, Công ty TNHH xây dựng 19.8. Giai đoạn 1 khởi công vào năm 2023, giai đoạn 2 khởi công vào đầu năm 2024. Dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

Theo thông tin từ báo Lao Động, hoạt động xây dựng đang diễn ra tấp nập tại trung tâm y tế huyện Si Ma Cai. Các máy móc cùng công nhân được huy động để đổ lót móng và xây các hạng mục nhà.

Do cơ sở cũ không còn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh nên một số hạng mục đã xây dựng xong, được nghiệm thu hoàn tất sẽ được sử dụng để điều trị, khám bệnh cho người dân.

>> Việt Nam sắp sở hữu nhà máy sản xuất ván tre lớn nhất thế giới?

Chuẩn bị triển khai tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng 380km

Chung cư ở Sa Pa đắt khách, tòa tháp giữa TP Lào Cai kén người mua

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-ngheo-nhat-lao-cai-se-don-trung-tam-y-te-tien-ty-vao-nam-2025-d127751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện nghèo nhất Lào Cai sẽ đón trung tâm y tế tiền tỷ vào năm 2025?
POWERED BY ONECMS & INTECH