Không cho các chủ đầu tư từng vi phạm tham gia dự án nhà ở mới

21-11-2022 15:16|Minh Hiếu

Đối với những nhà đầu tư có những vi phạm trong quá trình đầu tư, xây dựng chung cư, TP Hà Nội sẽ không cho tham gia các dự án nhà mới.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu không cho các nhà đầu tư có vi phạm trong việc đầu tư, sử dụng, quản lý nhà chung cư tham gia các dự án nhà ở mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, văn bản của UBND TP Hà Nội được gửi tới Sở Xây dựng thành phố và UBND các quận, huyện để hạn chế việc các nhà đầu tư có vi phạm trong quá trình đầu tư, sử dụng, quản lý mà được tham gia các dự án nhà ở mới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu xác định rõ thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp chính quyền, nhất là cấp cơ sở trong công tác quản lý nhà nước về quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư.

Các cấp chính quyền cần chủ động nắm bắt và kịp thời giải quyết bất đồng, tranh chấp, khiếu kiện của cư dân, ban quản trị, chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan phát sinh trong quá trình quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật; chú trọng giải quyết tốt những vấn đề dân sinh bức xúc, phức tạp, nhạy cảm về trật tự an toàn xã hội liên quan đến quản lý chung cư.

Được biết, trên địa bàn TP Hà Nội, hiện có 1.135 cụm chung cư thương mại đã đưa vào sử dụng; đã thành lập 804 ban quản trị nhà chung cư; đã có 723/804 nhà chung cư bàn giao hồ sơ cho ban quản trị, đồng thời có 567/804 nhà chung cư bàn giao kinh phí bảo trì 2%.

Tuy nhiên, trong quá trình thành lập vẫn tồn tại nhiều bất cập, như chưa giải quyết triệt để, vẫn còn các tranh chấp khiếu kiện về quỹ bảo trì, quản lý diện tích thuộc sở hữu chung, bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng, chỗ để xe… phát sinh nhiều điểm nóng gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm của cơ quan chức năng còn chưa thực hiện thường xuyên, nghiêm túc; một số chủ đầu tư thiếu ý thức thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật trong việc tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập ban quản trị, bàn giao hồ sơ nhà chung cư, kinh phí bảo trì, diện tích sở hữu chung – riêng.

Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sắp có thêm khu công nghiệp hơn 6.000 tỷ đồng tại phía Bắc

Cây cầu 8.000 tỷ nghi bị ‘đạo nhái’ ở Hà Nội: Sẽ điều chỉnh để tạo sự khác biệt

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-cho-ca-c-chu-da-u-tu-tu-ng-vi-pha-m-tham-gia-du-a-n-nha-o-mo-i-159125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không cho các chủ đầu tư từng vi phạm tham gia dự án nhà ở mới
POWERED BY ONECMS & INTECH