Bất động sản

Khu sinh thái ‘Không Thời Gian’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây xây dựng trái phép, buộc phải tháo dỡ

Lan Ngọc 08/10/2024 20:30

Khu vực đất này trước đó đã được UBND xã Hướng Thọ Phú phê duyệt để chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đất trồng hoa màu, cây cảnh, rau củ và hoa lan.

Theo thông tin từ Báo Giao Thông, UBND TP. Tân An, tỉnh Long An đã chỉ đạo chính quyền xã Hướng Thọ Phú tiến hành kiểm tra và rà soát toàn bộ các hoạt động xây dựng của khu sinh thái "Không Thời Gian" tại ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, do ông Nguyễn Anh Lương làm chủ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, khu sinh thái này đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng liên quan đến việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Tỉnh giàu nhất miền Tây bất ngờ tháo dỡ khu sinh thái vốn kinh doanh dịch vụ ăn uống - Nguồn: Internet

Tỉnh giàu nhất miền Tây bất ngờ tháo dỡ khu sinh thái vốn kinh doanh dịch vụ ăn uống - Nguồn: Internet

Chủ tịch UBND TP. Tân An, ông Võ Hồng Thảo, cho biết chính quyền địa phương đã yêu cầu tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép và khôi phục hiện trạng ban đầu của khu đất.

Khu vực đất này trước đó đã được UBND xã Hướng Thọ Phú phê duyệt để chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đất trồng hoa màu, cây cảnh, rau củ và hoa lan. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã lợi dụng việc chuyển đổi này để tiến hành xây dựng các công trình vượt quá giới hạn cho phép.

Qua kiểm tra thực tế, ngoài nhà kho được phê duyệt xây dựng vào năm 2020 nhằm mục đích trồng nấm, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng thêm nhiều hạng mục trái phép từ năm 2021, trong đó có khu ẩm thực với nhiều công trình phụ như: 8 nhà gỗ, mái lá diện tích 30m2/nhà; 10 căn chòi lá diện tích 20m2/căn và 2 căn chòi lớn diện tích 100m2/căn, phục vụ buôn bán, ăn uống; 1 chòi gỗ lục giác với diện tích 10m2 làm nơi trang trí, chụp ảnh; 1 nhà gỗ lắp ghép diện tích 150m2 để trưng bày sản phẩm mỹ nghệ.

Ngoài ra, khu sinh thái này đã được chủ doanh nghiệp tự ý gắn biển hiệu khu sinh thái "Không Thời Gian" để kinh doanh dịch vụ ăn uống, mà chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Tỉnh Long An hiện là một trong những địa phương phát triển mạnh mẽ nhất khu vực miền Tây. Theo số liệu năm 2022, Long An đã lọt vào top 5 tỉnh giàu nhất miền Tây, với thu ngân sách năm 2023 đạt mức 21.000 tỷ đồng. Đồng thời, tỉnh này cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ đầu tư xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị và nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế và thu hút đầu tư.

>> Hơn 6.000 hộ dân sắp phải ‘nhường đất’ cho những dự án trọng điểm nào tại TP. HCM?

Lâu đài dát vàng 100 tỷ của 'đại gia đồng nát' xây dựng trái phép, buộc phải tháo dỡ một phần

Biệt thự đẹp nhất Cà Mau từng được chủ bất chấp xây dựng trái phép nay bất ngờ bị rao bán

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-sinh-thai-khong-thoi-gian-tai-tinh-giau-nhat-mien-tay-xay-dung-trai-phep-buoc-phai-thao-do-d135465.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu sinh thái ‘Không Thời Gian’ tại tỉnh giàu nhất miền Tây xây dựng trái phép, buộc phải tháo dỡ
POWERED BY ONECMS & INTECH