Khuyến nghị cổ phiếu ngày 12/11: VCG, DRC, PHS, GIL

11-11-2021 19:45|Gia Thành

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 12/11/2021 như VCG, DRC, PHS, GIL để nhà đầu tư tham khảo.

CTCK BIDV (BSC): Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu VCG tại ngưỡng 49.500 đồng

Cổ phiếu VCG của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam đang hình thành xu hướng tăng giá khá tích cực sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng đáy 23.000 đồng.

Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ nhưng chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, ủng hộ xu hướng tăng giá.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 44.200 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 49.500 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 42.000 đồng.

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): DRC - Tiềm năng bứt phá mẫu hình tiếp diễn

Sau 2 tháng duy trì dao động giằng co dạng Choppy Market và phân kỳ về biến động với VN-Index thì DRC hiện đang bắt đầu ghi nhận những tín hiệu cải thiện xu hướng giá khá rõ nét. Cụ thể, quá trình giằng co ngắn hạn dưới dạng mẫu hình Symmetrical Triangle mang hàm ý về quá trình tái tích lũy - chuẩn bị cho kịch bản tiếp diễn của xu hướng trung dài hạn.

Trong 2 tuần gần nhất, đà tăng giá đi kèm với dấu hiệu tích cực hơn của thanh khoản chiều mua đang dẫn chiếu tới khả năng của phiên bứt phá.

Nếu DRC vượt qua được ngưỡng kháng cự 34.000 - 35.000 thì sẽ xác nhận chiều đi lên với mục tiêu cao hơn tại quanh ngưỡng tâm lý 41. Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị mua cổ phiếu DRC cho kỳ vọng cổ phiếu sẽ sớm bứt phá và hình thành xu hướng tăng mới.

Cổ phiếu tâm điểm 12/11: VCG, DRC, GIL - Ảnh 2.

CTCK Phú Hưng (PHS): Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu FPT

Doanh thu thuần 9 tháng năm 2021 của CTCP FPT (FPT) tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 25 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 19% đạt 3,8 nghìn tỷ đồng.

Mức tăng doanh thu nhờ sự đóng góp của mảng xuất khẩu phần mềm và giải pháp công nghệ thông tin, tăng trưởng lần lượt 16% và 49%. Doanh thu mảng giáo dục cũng tăng trưởng 49% nhưng chỉ đóng góp 8% vào tổng doanh thu. Xuất khẩu phần mềm và viễn thông vẫn là những mảng đóng góp lớn nhất, lần lượt chiếm 40% và 34% trong tổng doanh thu.

Chúng tôi dự phóng doanh thu trong năm 2021 sẽ đạt 34,5 nghìn tỷ đồng (tăng 15% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 5.1 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 16%). Đà tăng trưởng sẽ vẫn tiếp tục được duy trì trong năm 2022.

Doanh thu năm 2022 sẽ đạt 41.400 đồng tỷ đồng (tăng trưởng 16%) nhờ tăng trưởng đồng đều hết ở các mảng kinh doanh. Doanh thu xuất khẩu phần mềm được kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ USD trong 2 năm sắp tới. Mảng chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong nước cũng sẽ là động lực tăng trưởng chính trong mảng tư vấn công nghệ thông tin.

Bằng phương pháp SoTP, chúng tôi cho rằng giá hợp lý của cổ phiếu là 166.900 đồng/cổ phiếu. Mức giá này cao hơn 38% so với mức giá trong báo cáo ngành gần nhất của chúng tôi. Chúng tôi nâng giá mục tiêu của cổ phiếu vì mức mức tăng trưởng cao của ngành.

Kết quả khả quan của Base.vn và chuyển đổi số trong 3Q21 và tháng 10 năm 2021 sau dịch giúp cho triển vọng ngắn hạn rất tích cực. Do đó, chúng tôi khuyến nghị mua cho cổ phiếu FPT.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): GIL -Xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức giảm

Stock Rating của GIL ở mức 85 điểm thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của GIL đóng cửa tăng 5,1% và đồ thị giá xác lập mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng đang ở giai đoạn rõ ràng và đồ thị giá có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ. Nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ và xem xét chốt lời một phần tỷ trọng tại mức mục tiêu ngắn hạn.

Dow Jones chốt phiên trên mốc 40.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử

Cổ phiếu họ Vin đảo chiều tăng, nhóm nông nghiệp đồng loạt kịch trần, VN-Index vượt mốc 1.270

Cổ đông lo ngại phát hành số lượng lớn làm giảm giá trị cổ phiếu, Chủ tịch SHS nói gì?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-co-phieu-ngay-1211-vcg-drc-phs-gil-128549.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị cổ phiếu ngày 12/11: VCG, DRC, PHS, GIL
POWERED BY ONECMS & INTECH