Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán ngày 28/1

28-01-2022 08:12|Minh Anh

Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ, cùng việc chỉ còn 1 phiên giao dịch nữa là đến kỳ nghỉ lễ kéo dài, các công ty chứng khoán cho rằng khó có thể kỳ vọng vào sự bứt phá của thị trường lúc này.

Nhận định phiên 28/1:

CTCK Asean (Aseansc): Giằng co

Aseansc cho rằng xu hướng hiện tại của thị trường vẫn chưa thực sự rõ ràng, do đó sự thận trọng là cần thiết trong giai đoạn này.

Công ty này dự báo trong phiên giao dịch 28/1, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.465 - 1.470 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.475 - 1.480 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK VCB (VCBS): Có khả năng sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 1.450 điểm.

Chỉ số tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của đường trung bình động 10 ngày (tương ứng quanh vùng 1.460 điểm), nhưng mặt khác thì áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng tại ngưỡng 1.490 điểm và VN-Index tạm thời chưa tìm được động lực để bứt phá khỏi mốc cản này.

VCBS nhìn nhận các chỉ số vẫn đang nằm trong xu hướng lình xình mang tính tích lũy lại sau một nhịp giảm mạnh; VN-Index thất bại trước ngưỡng 1.490 điểm và hoàn toàn có khả năng sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 1.450 điểm.

CTCK Mirae Asset: Vẫn ở mức trung tính

Mặc dù giảm gần 11 điểm trong phiên 27/1 thế nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật được duy trì ở mức 0 điểm và trạng thái đánh giá kỹ thuật vẫn ở mức trung tính.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, nhà đầu tư nên tạm thời quan sát diễn biến thị trường. Ngoài ra, có thể xem xét và chuẩn bị trước cơ hội đầu tư cho trường hợp thị trường đã ổn định và có tín hiệu hỗ trợ tốt từ dòng tiền.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS), nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời một phần danh mục nếu như đã "bắt đáy" thành công trong những phiên cuối tuần trước và đầu tuần này, tạm thời gia tăng tỷ trọng tiền mặt và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng thị trường trước khi đưa ra các quyết định giải ngân mới.

Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với nhóm ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngân hàng Nhà nước khi nhóm này đã vượt đỉnh lịch sử khá an toàn.

Theo Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), phía trước vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh 1.495 - 1.507 điểm; nhà đầu tư nên thận trọng giải ngân, hạn chế việc mua đuổi, thậm chí ưu tiên đà hồi phục để căn bán và giảm tỷ trọng.

Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?

Ngày mai (22/6) giao dịch thế nào?

Nhận định chứng khoán ngày 22/6: Rung lắc và giảm điểm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-ngay-281-122064.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán ngày 28/1
POWERED BY ONECMS & INTECH