Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 12/10

12-10-2021 08:41|Đăng Điệp

Với diễn biến tích cực của thị trường thời gian gần đây, nhiều công ty chứng khoán cho rằng, VN-Index sẽ sớm chinh phục mốc 1.400 điểm và thậm chí vùng đỉnh 1.420 điểm trong thời gian tới. Dù vậy, trong ngắn hạn thị trường có thể phải kiểm định lại vùng 1.370 – 1.380 điểm vừa vượt qua. Chứng khoán KBSV khuyến nghị nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh chốt lời từng phần vị thế trading ngắn hạn nhưng tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình.

Nhận định phiên ngày 12/10:

CTCK Đông Á (DAS): Hướng đến vùng 1.400 điểm

DAS cho rằng, việc nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 với mức tăng vượt trội so với toàn thị trường đã giúp đưa VN-Index lên mức cao nhất 3 tháng qua và tiếp cận lại vùng đỉnh cũ 1.400 điểm.

Dòng tiền mua mạnh cổ phiếu ngân hàng giúp nhóm này hồi phục sau khi đã giảm về vùng quá bán trước đó, giúp tâm lý nhà đầu tư không còn e ngại thị trường thiếu sự đồng thuận của cổ phiếu trụ như giai đoạn tích lũy vừa qua. VN-Index có xu hướng tăng lên vùng đỉnh cũ 1,400 điểm. Thanh khoản tăng củng cố tín hiệu kỹ thuật.

CTCK Rồng Việt (VDSC): Có thể nhịp tăng tạm thời sẽ chậm lại trong phiên tiếp theo

VN-Index tiếp tục hành trình đi lên và vượt qua vùng cản 1.380 điểm. Thanh khoản tăng so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền đang gia tăng mức độ tham gia thị trường.

Với mức đóng cửa của VN-Index sát mức cao nhất trong phiên và diễn biến chưa cho tín hiệu bất thường, thể hiện xu thế chung của thị trường vẫn đang tích cực. Tuy nhiên do diễn biến tăng nhanh trong thời gian ngắn nên có thể nhịp tăng tạm thời sẽ chậm lại trong phiên tiếp theo với động thái tranh chấp giữa dòng tiền mới và áp lực chốt lời ngắn hạn.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường nhưng cần cơ cấu danh mục hợp lý đồng thời có thể tìm kiếm và khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đã có nền tích lũy tích cực.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), nếu chỉ số chung có thể giữ vững mốc 1.380 điểm trong những phiên tới thì nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt chú trọng vào nhóm cổ phiếu "trụ" đóng vai trò dẫn dắt chỉ số, đồng thời cũng nên chọn lọc và đưa vào danh mục đầu tư dài hạn một số cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và triển vọng tăng trưởng tốt trong năm 2022.

Trong khi đó, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá với mức đóng cửa của VN-Index sát mức cao nhất trong phiên 11/10 và diễn biến thị trường chưa cho tín hiệu bất thường, thể hiện xu thế chung của thị trường vẫn đang tích cực. Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường, nhưng cần cơ cấu danh mục hợp lý đồng thời có thể tìm kiếm và khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đã có nền tích lũy tích cực.

Chứng khoán SHS đánh giá, VN-Index nhiều khả năng sẽ rung lắc điều chỉnh để kiểm định lại vùng giá 1.370 - 1.380 điểm trong những phiên tới đây. Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tốt nhận được sự quan tâm của dòng tiền có thể tiếp tục duy trì vị thế tới khi xu hướng của VN-Index thay đổi (đánh mất vùng hỗ trợ 1.360 - 1.370 điểm) hoặc chốt lãi với các cổ phiếu đã đạt mục tiêu hoặc suy yếu hơn thị trường chung.

Cũng theo SHS, các vị thế mua mới ngắn hạn có thể xem xét khi VN-Index kiểm tra lại vùng giá 1.370 - 1.380 điểm và nên ưu tiên các cổ phiếu Bluechip có nền tảng cơ bản tốt. 

Còn theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), mặc dù cơ hội duy trì xu hướng hồi phục vẫn đang được đánh giá khả quan, nhưng thị trường nhiều khả năng sẽ phải trải qua các phiên rung lắc điều chỉnh tại đây. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh chốt lời từng phần vị thế trading ngắn hạn nhưng tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình.

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 12/10: HSG, HPG "tím lịm" vẫn bị xả mạnh nhất

VN-Index lại tăng 2x điểm phiên thứ Tư, kịch bản giao dịch tuần 3 - 7/10 có trở lại?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-1210-128177.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 12/10
POWERED BY ONECMS & INTECH