Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 15/3

15-03-2022 08:53|Trần Trung

Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán hết toàn bộ danh mục và nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu khi dòng tiền đang xảy ra tình trạng phân hóa giữa các nhóm.

Nhận định phiên 15/3:

CTCK Đông Á (DAS): Rủi ro thị trường còn cao

DAS dự báo tổng quan rủi ro thị trường còn cao, nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin để giữ an toàn tài khoản, xem xét giải ngân tưừng phần mua nhóm cổ phiếu ngân hàng đang tích lũy. Nhà đầu tư cũng có thể quan tâm nhóm cổ phiếu xuất khẩu như dệt may, thủy sản và gỗ nội thất đang thuận lợi về sản lượng và giá bán.

CTCK Asean (Aseansc): Hồi phục trở lại

Dự báo trong phiên giao dịch 15/3 tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.430 - 1.440 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng, để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.450 - 1.460 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.470 - 1.480 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thận trọng

Cú sốc giảm điểm phiên 14/3 có lẽ sẽ tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư, trong những phiên tới kể từ 15/3 nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và cơ cấu lại danh mục. Dòng tiền đang có xu hướng ủng hộ đà giảm của thị trường. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.440 trước khi xuất hiện dòng tiền bắt đáy.

CTCK Tân Việt (TVSI): Kiểm tra lại vùng 1.425 điểm

Chỉ số đang có xu hướng kiểm tra lại kênh hỗ trợ đi ngang khung tuần tại quanh 1.420 điểm. Kỳ vọng tại đấy sẽ có đáy ngắn hạn cho một nhịp hồi phục.

TVSI đánh giá, VN-Index tạm thời mất xu hướng tăng trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ có nhịp kiểm tra lại đỉnh tháng 7 năm ngoái tại vùng quanh 1.425 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư:

CTCK MB (MBS) cho rằng, với hai phiên giảm mạnh vừa qua, chỉ số VN-Index có khả năng kiểm tra lại mức đáy tháng 1 khi đã để mất các ngưỡng MA quan trọng như MA50 và MA100.

Tuy vậy, nhà đầu tư cũng cần lưu ý việc chỉ số VN30 đã giảm về mức đáy kể từ tháng 10 có thể là cơ hội cho dòng tiền vào bắt đáy. Ở phiên hôm nay, mức giảm ở chỉ số VN30 thấp hơn so với thị trường chung là tín hiệu sớm cho thấy nhóm cổ phiếu ngân hàng có khả năng phục hồi.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng thấp có thể mua gối đầu thêm một phần vị thế ngắn hạn, nhưng cần đảo bán cổ phiếu sẵn có trong trường hợp VN-Index đánh mất hoàn toàn vùng hỗ trợ trên.

CTCK BIDV (BSC) cho rằng độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm. Cú sốc giảm điểm hôm nay có lẽ sẽ tác động mạnh đến tâm lí nhà đầu tư. Trong những phiên tới, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và cơ cấu lại danh mục.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhấn mạnh: “Đây chưa phải là thời điểm an toàn cho vị thế mua, thay vào đó, chúng ta cần thận trọng với những dấu hiệu rủi ro từ thị trường và tiếp tục căn bán, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu".

Trong khi đó, CTCK Yuanta Việt Nam xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu xuống mức 45 - 50% danh mục và dừng mua mới để quan sát.

Bên cạnh đó, công ty này cũng khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán hết toàn bộ danh mục và nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu khi dòng tiền đang xảy ra tình trạng phân hóa giữa các nhóm.

Thận trọng những tín hiệu "lùa gà" sau tin lạm phát Mỹ phá đỉnh

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/6

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-153-123416.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 15/3
POWERED BY ONECMS & INTECH