Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 27/4

27-04-2022 08:52|Đức Quân

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/4

CTCK Agribank (Agriseco): Rung lắc và hồi phục

Về đồ thị kỹ thuật, hiện VN-Index đang có tín hiệu tích cực khi xuất hiện cây nến xanh với chân nến dài, cho thấy lực cầu mạnh tại vùng dưới. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong phiên lại thấp hơn trung bình 10 phiên nên độ tin cậy của cây nến là chưa cao. Dự báo cho phiên ngày 27/4, đà tăng có thể tiếp tục và rung lắc có thể xảy ra khi chỉ số tiệm cận quanh vùng 1.380 điểm.

CTCK Vietcombank (VCBS): Thị trường có thể test vùng kháng cự tâm lý 1.350 điểm

VN-Index tăng 30,42 điểm lên 1.341,34. Kháng cự của thị trường hiện tại sẽ là vùng 1.350 điểm. Đây sẽ là vùng tâm lý quan trọng quyết định xu hướng tiếp theo của thị trường.

CTCK Đông Á (DAS): Nhịp phục hồi sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ lễ sắp tới

Với phiên tăng mạnh 26/4, VN-Index xác lập đáy trung hạn và nhịp phục hồi sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ lễ sắp tới.

CTCK MB (MBS): Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200

Phiên 26/4 là phiên hồi phục tốt nhất kể từ đầu tháng cũng như so với 2 lần trước đó. Mức hồi phục diễn ra trên diện rộng, không chỉ ở nhóm bluechips mà nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng bật tăng mạnh mẽ.

Dòng tiền vào bắt đáy tuy không mạnh nhưng rất tích cực ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn kiên định “gom hàng” bất chấp thị trường giảm, đây cũng là tuần mua ròng thứ 5 trong 6 tuần vừa qua. Với những yếu tố trên, MBS cho rằng thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200, tương đồng với diễn biến đã xảy ra ở thị trường Mỹ vừa qua.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Các nhịp rung lắc sẽ sớm xuất hiện trở lại

Với việc sớm lấy lại trạng thái cân bằng sau nhịp chỉnh sâu, chỉ số đang có cơ hội bước vào nhịp hồi phục với điểm đỡ gần quanh 1.320 (+-10). Mặc dù vậy, các nhịp rung lắc nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện trở lại khi VN-Index tiếp tục hồi phục và thử thách vùng cản gần tại quanh 1.360 và xa hơn là 1.400 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nới rộng trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhịp hồi phục này cũng là cơ hội để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định kháng cự của thị trường hiện tại sẽ là vùng 1.350 điểm đồng thời khuyến nghị các nhà đầu tư cần thận trọng trong thời điểm này và nên quan sát kỹ vùng tâm lý quan trọng quanh 1.350 điểm trước khi đưa ra quyết định.

CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu giảm dần nếu nhóm này duy trì đà tăng trong hai phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng bi quan quá mức cho thấy thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi phục ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm do đó các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và không mua vào thời điểm này đồng thời nên ưu tiên hạ tỷ lệ margin về mức thấp tại các nhịp hồi để giảm rủi ro danh mục và không nên bán tháo ở các nhịp giảm vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

CTCK BIDV (BSC) đánh giá, tuy VN-Index tăng điểm mạnh mẽ nhưng thị trường đang giao dịch trong biên độ rộng. Vì vậy, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.340 điểm trước khi tăng trở lại ngưỡng kháng cự 1.370 điểm.

Tài sản thế chấp của Tân Hoàng Minh ế ẩm, ngân hàng tiếp tục đại hạ giá

Ngân hàng nhiều chi nhánh nhất Việt Nam tuyển dụng 463 chỉ tiêu, đặc biệt một vị trí chỉ tuyển duy nhất 2 nhân sự

Agribank đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn' chỉ tăng 6% năm 2024

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-274-125382.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 27/4
POWERED BY ONECMS & INTECH