Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 31/12

31-12-2021 08:59|Đức Quân

Trong bản tin nhận định phiên 31/12/2021, các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giằng co và chưa thể vượt đỉnh 1.500 trong ngày cuối năm.

Nhận định phiên 31/12:

CTCK Asean (Aseansc): Giằng co

Thị trường phiên 30/12 ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Tâm lý nghỉ lễ cận kề và nhiều công ty chứng khoán có động thái siết margin trước khi chốt sổ báo cáo tài chính năm đã khiến cho giao dịch thị trường trở nên ảm đạm. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi thu hút dòng tiền khá tốt, với nhiều mã tăng mạnh nhờ kỳ vọng vào kết quả kinh doanh khởi sắc.

Aseansc dự báo, trong phiên giao dịch cuối năm 2021, sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại hỗ trợ 1.480 - 1.485 điểm và lực bán tại kháng cự 1.490 - 1.495 điểm trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.485 - 1.490 điểm

Trong những phiên sắp tới kể từ 31/12, thị trường có khả năng tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.485 - 1.490. Có lẽ trong năm 2021 này thị trường chưa thể trở lại ngưỡng 1.500 điểm.

CTCK MB (MBS): Vượt đỉnh cũ

Về kỹ thuật, các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ đà tăng tiếp diễn của thị trường, các nhóm cổ phiếu như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, dầu khí,… được luân phiên được chọn làm nhóm dẫn dắt trong từng phiên.

MBS cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong phiên cuối năm tài chính 2021 với mục tiêu vượt đỉnh cũ và lập ngưỡng cao mới.

CTCK Mirae Asset: Khả quan trong ngắn hạn

Mặc dù đóng cửa phiên 30/12 tăng nhẹ nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index lại suy giảm về mức +4 điểm nhưng vẫn duy trì trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là khả quan.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.480 điểm trước khi có thể phục hồi trở lại. Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng trở lại của thị trường nhưng tạm thời cần chậm lại và chờ tín hiệu hỗ trợ cụ thể.

Chứng khoán Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục hiện tại và tận dụng các nhịp điều chỉnh để giải ngân thêm với những cổ phiếu có tiềm năng tăng giá trong năm 2022. Một số chủ đề đầu tư lớn cần quan tâm trong năm tới như đẩy mạnh đầu tư công (xây dựng, bất động sản); mở cửa nền kinh tế (xuất khẩu, cảng biển); tăng trưởng tín dụng (ngân hàng).

Cũng không quá lạc quan trong ngày cuối năm, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng quan sát và chưa nên vội vàng giải ngân với tỷ trọng lớn mà nên chờ đợi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt là những tín hiệu mới của dòng tiền trên thị trường. 

Chứng khoán Yuanta dự báo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh mức hiện tại. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 40 - 45% danh mục.

Nhận định TTCK ngày 15/7: VN-Index hướng tới mục tiêu 1.200 điểm

Ngày mai (15/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-3112-121175.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (21/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ thấp hơn trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.
  • Ngày mai (17/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng dù thị trường đã có dấu hiệu tích lũy trở lại; chỉ giải ngân vừa phải cho mục tiêu lướt sóng ở những nhóm cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi như dầu khí, điện, bán lẻ,...
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 31/12
POWERED BY ONECMS & INTECH