Thế giới

Kỹ sư của nhà thầu quốc phòng lớn nhất Trung Quốc bị cáo buộc tấn công mạng NASA và quân đội Mỹ

Thiên Kim 23/09/2024 23:50

Một nhân viên người Trung Quốc đã bị buộc tội tại Mỹ với 14 tội lừa đảo qua mạng và 14 tội trộm cắp danh tính nghiêm trọng.

Theo một cáo trạng được công tố viên Ryan Buchanan tại Atlanta (Mỹ) công bố mới đây, một nhân viên của một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất Trung Quốc đã cố gắng tấn công mạng vào NASA, quân đội Mỹ và nhiều mục tiêu khác.

Song Wu, một công dân Trung Quốc, được cho là cố gắng lấy trộm phần mềm máy tính và mã nguồn từ cơ quan vũ trụ, Không quân, Lục quân, Hải quân và Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

Người này bị cáo buộc cố gắng tấn công mạng những cá nhân làm việc tại các trường đại học nghiên cứu lớn ở Georgia và 5 tiểu bang khác cũng như các công ty hàng không vũ trụ tư nhân.

Kỹ sư của nhà thầu quốc phòng lớn nhất Trung Quốc bị cáo buộc tấn công mạng NASA và quân đội Mỹ - ảnh 1
AVIC. Ảnh: SCMP

Hiện Mỹ đang buộc tội Song với 14 tội danh lừa đảo qua mạng và 14 tội danh trộm cắp danh tính nghiêm trọng.

Một tuyên bố từ văn phòng của Ryan Buchanan xác định Song là một người đàn ông 39 tuổi, làm kỹ sư cho tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), nhưng không nêu rõ anh ta làm việc ở đâu hoặc đã bị bắt hay chưa.

AVIC - tập đoàn sản xuất máy bay không người lái, máy bay tàng hình, trực thăng chiến đấu - đã bị Chính phủ Mỹ áp lệnh trừng phạt vì mối liên hệ với quân đội Trung Quốc.

Tập đoàn này cũng sản xuất máy bay thương mại và sở hữu cổ phần tại các công ty ở Mỹ.

Trước đó, vào tháng 4, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố cáo trạng đối với 2 công dân Trung Quốc về tội âm mưu xuất khẩu công nghệ bất hợp pháp, bao gồm cả thiết bị sản xuất chất bán dẫn.

Theo SCMP

>> UAE muốn bảo hộ lãnh sự CEO Telegram, cơ quan chính phủ Pháp bị tấn công mạng

Trung Quốc: Chấn động vụ nữ quan chức tài chính cấp tỉnh bị sát hại bí ẩn

Nga trục xuất 6 nhà ngoại giao Anh với cáo buộc gián điệp

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ky-su-cua-nha-thau-quoc-phong-lon-nhat-trung-quoc-bi-cao-buoc-tan-cong-mang-nasa-va-quan-doi-my-126963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kỹ sư của nhà thầu quốc phòng lớn nhất Trung Quốc bị cáo buộc tấn công mạng NASA và quân đội Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH