Lâm Đồng: Tập đoàn Đèo Cả cập nhật thông tin dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

03-06-2023 17:55|Việt Linh

Tập đoàn Đèo Cả đã cắm xong 25/55 km với khoảng 250 cọc tim tuyến xong cơ bản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đoạn không có rừng.

UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã tổ chức Hội nghị báo cáo cuối kỳ Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.

Tại Hội nghị, Tập đoàn Đèo Cả đã báo cáo 3 nội dung chính là công nghệ sử dụng để khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu kỹ thuật; các nội dung về công tác chuẩn bị triển khai đầu tư, thi công và kiến nghị một số vấn đề còn tồn tại.

Lâm Đồng:  Tập đoàn Đèo Cả cập nhật thông tin dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

Theo báo cáo của nhà đầu tư, đơn vị đã sử dụng công nghệ BIM để khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ LiDar để khảo sát địa hình. Trên cơ sở khảo sát thực địa, đơn vị đã dựng các bản đồ số để nghiên cứu phương án tuyến, xác định phương án tối ưu…

Trên cơ sở hồ sơ đã thống nhất, Tập đoàn đã tổ chức cắm cọc trên thực địa. Đến nay, đơn vị đã cắm xong 25/55 km, với khoảng 250 cọc tim tuyến xong cơ bản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đoạn không có rừng.

Về hướng tuyến, đơn vị đã điều chỉnh cục bộ hướng tuyến ở 4 đoạn và việc điều chỉnh này đã được UBND tỉnh thống nhất. Cũng theo báo cáo của đơn vị, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng đến nay đã vượt so dự toán ban đầu (1.121 tỷ), tăng thêm 2.113 tỷ đồng, lên mức 3.236 tỷ.

Đơn vị kiến nghị UBND tỉnh xem xét, thống nhất các nội dung của báo cáo cuối kỳ, chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư; hỗ trợ nhà đầu tư và tư vấn làm việc, thống nhất vị trí, khẩu độ công trình một số hạng mục chưa thống nhất với địa phương để xác định chính xác tổng mức đầu tư dự án và đề xuất các phương án bố trí thêm ngân sách nếu tổng mức đầu tư sau điều chỉnh vẫn vượt quá 10% so với quyết định chủ trương đầu tư. Đơn vị cũng kiến nghị UBND tỉnh quan tâm bố trí đền bù giải phóng mặt bằng bằng đất…

Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình giao thông tỉnh kiến nghị, nhà đầu tư phối hợp để tiếp tục rà soát tổng mức đầu tư, giảm mức đầu tư trong điều kiện có thể. Theo báo cáo cuối kỳ, tổng mức đầu tư hiện là 19.069 tỷ; vì vậy sẽ tiếp tục rà soát chi tiết, cụ thể từng hạng mục để vượt không quá 10% so với quyết định được duyệt ban đầu là 17.200 tỷ.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km (11km đi trên địa phận huyệnTân Phú, tỉnh Đồng Nai; 55km thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng - đi qua địa phận các huyện: Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc ).

Giai đoạn phân kỳ, dự án bố trí chiều rộng nền đường 17m với 4 làn xe ô tô. Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỉ đồng (vốn Nhà nước tham gia dự án 6.500 tỉ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 2.000 tỉ đồng và ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỉ đồng và 9.095 tỉ đồng từ các nguồn huy động). Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô mặt cắt bề rộng nền đường 22m (4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục).

An Giang phê duyệt xây tuyến đường hơn 800 tỷ đồng

Bình Định giải quyết vướng mắc cho 2 dự án giao thông trọng điểm

Hải Dương sắp có khu khách sạn và nhà chung cư hỗn hợp 1.800 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lam-do-ng-ta-p-doa-n-de-o-ca-cap-nhat-thong-tin-du-a-n-cao-toc-tan-phu-bao-loc-186065.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lâm Đồng: Tập đoàn Đèo Cả cập nhật thông tin dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
POWERED BY ONECMS & INTECH