Loạt Hoa hậu Việt giàu kếch xù nhờ tài kinh doanh

22-12-2023 10:09|Yên Hoàng

Các nàng hậu này hiện đang giữ chức vụ quan trọng trong doanh nghiệp hoặc tự khởi nghiệp, đạt được những thành tựu nổi bật.

Sau khi đăng quang tại các cuộc thi sắc đẹp, đa số các nàng hậu sẽ bận rộn tham gia các sự kiện, hoạt động nghệ thuật. Song, bên cạnh đó, lại có một số người không mặn mà với chốn showbiz, mà đã mạnh dạn tham gia vào hoạt động kinh doanh với chức vụ quan trọng trong doanh nghiệp hoặc tự khởi nghiệp, đạt được những thành tựu nổi bật.

Nàng hậu chứng khoán Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2006, khi vừa tròn 18 tuổi, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam và gây ấn tượng với chiều cao khủng 1,80m.

Loạt Hoa hậu Việt giàu kếch xù nhờ tài kinh doanh
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Dù không hoạt động sôi nổi trong làng giải trí nhưng Mai Phương Thúy luôn là cái tên "gây sốt" và được đông đảo công chúng dành sự quan tâm. Năm 2014, nàng hậu "bén duyên" với chứng khoán và xem đây là nghề kiếm cơm chính.

Cô từng tiết lộ danh mục đầu tư đều là những mã vốn hóa lớn như: HPG (Hòa Phát), VJC (Vietjet), MWG (Thế Giới Di Động) hay VCB (Vietcombank). Hồi tháng 6/2019, cô đã mua vào cổ phiếu VCB của Vietcombank tại khoảng giá 40.000 - 50.000 đồng/cổ phiếu và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu. Một tháng sau phát ngôn của Hoa hậu, giá cổ phiếu VCB tăng lên tới 92.000 đồng.

Sau khi "lãi đậm" với cổ phiếu VCB, Hoa hậu Mai Phương Thúy tiếp tục gây xôn xao trong giới đầu tư khi mua trái phiếu của hệ thống cầm đồ F88 sau khi doanh nghiệp này phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.

Không chỉ có tài đầu tư, Hoa hậu Việt Nam 2006 còn mở hai nhà hàng tại quận 1, TP HCM trong giai đoạn 2013 - 2014. Đồng thời, người đẹp sinh năm 1988 còn làm chủ một công ty hoạt động kinh doanh đa ngành, quy mô cỡ 50 nhân viên.

Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy còn là một đại gia bất động sản, theo lời chia sẻ, cô từng sở hữu nhiều căn hộ ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời còn có cả căn hộ sang chảnh, xa hoa tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Ngoài ra, nàng hậu còn sở hữu nhiều xế hộp bạc tỷ và đồ hiệu thì mua không cần nhìn giá. Năm 2009, Mai Phương Thúy sắm chiếc xe Mitsubishi Grandis - E thuộc hạng sang lúc bấy giờ với giá trên chục tỷ đồng. Người đẹp từng chia sẻ vì mua quá nhiều đồ hiệu mà có những món đồ cô quên không dùng tới, món nào cũng có giá cả vài trăm triệu tới vài tỷ đồng.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân

Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Hiện tại, Hoa hậu Việt Nam 2010 đang là chủ chuỗi cửa hàng áo dài do chính cô thiết kế. Ngọc Hân cũng thường tham gia thiết kế trang phục cho các người đẹp trong làng giải trí.

Loạt Hoa hậu Việt giàu kếch xù nhờ tài kinh doanh
Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân

Bên cạnh việc kinh doanh thời trang rất thành công, hồi đầu năm 2021, nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của dịch vụ cầm đồ Việt Nam, Hoa hậu Ngọc Hân đã quyết định "chơi lớn", không ngần ngại đầu tư 20 tỷ đồng.

Năm 2022, hoa hậu Ngọc Hân từng "gây bão" khi trở thành Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (mã chứng khoán NVT) - chủ sở hữu khu resort cao cấp 5 sao Six Senses Ninh Van Bay (tỉnh Khánh Hòa). Trước đó, nàng hậu cũng là Giám đốc Đối ngoại của Nhựa Đồng Nai (mã chứng khoán DNP) - đơn vị sở hữu thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi.

Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, Ngọc Hân từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình rằng cô bắt đầu đầu tư từ năm 2017. Cũng giống như các nhà đầu tư khác, danh mục của cô cũng có lúc lãi, có lúc lỗ, lúc lãi lớn nhất tới 150%.

Về cách đầu tư, nàng hậu cho biết cô thường "cắt lỗ" khi âm 7-25% và bài học lớn nhất cô học được sau 5 năm tham gia thị trường chứng khoán là: Chốt lãi không bao giờ sai.

Ngọc Hân cũng chia sẻ, cô phân bổ danh mục khá rõ ràng khi dành 2/3 vốn vào những mã cổ phiếu tốt để đầu tư dài hạn và có một tài khoản riêng để "lướt sóng vui vui".

Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Dương Trương Thiên Lý nổi tiếng từ khi đoạt ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 khi vừa tròn 19 tuổi. Nàng hậu còn khiến người hâm mộ ngỡ ngàng trước gia thế "không phải dạng vừa" khi sinh ra trong gia đình tri thức có bố là giảng viên đại học, mẹ là bác sĩ, anh chị em đều học tập và tốt nghiệp tại Mỹ.

Do vậy, sau khi đăng quang, Dương Trương Thiên Lý quay trở lại Mỹ tiếp tục con đường học vấn thay vì hoạt động mạnh mẽ trong showbiz Việt.

Loạt Hoa hậu Việt giàu kếch xù nhờ tài kinh doanh
Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Tháng 8/2011, Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn cùng doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn (tên thường gọi Tony Toàn). Chồng Á hậu là một trong những người con trai của người phụ nữ quyền lực lãnh đạo tập đoàn Hoàn Cầu - Trần Thị Hường (Tư Hường).

Mẹ chồng của Á hậu là bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu (đơn vị giữ bản quyền đề cử các người đẹp dự thi Miss Universe), là người đứng đầu đế chế bất động sản, nhà máy và ngân hàng nổi tiếng trên thương trường với tài sản lên tới hàng trăm triệu USD.

Sau hai năm kết hôn, Dương Trương Thiên Lý bất ngờ tái xuất showbiz với vai trò Giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Việt Nam. Đáng chú ý, thời điểm đó, từ năm 2013, Thiên Lý gây xôn xao khi ngân hàng Nam Á công bố cô sở hữu hơn 14,7 triệu cổ phiếu Nam Á (tương ứng 4,92% cổ phần) có trị giá đến 147 tỷ đồng.

Ngoài phụ giúp việc kinh doanh của gia đình chồng, Dương Trương Thiên Lý cũng sở hữu một doanh nghiệp tại Đà Lạt. Đó là Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL, chủ sở hữu tổ hợp khách sạn Dalat Palace Heritage, Du Parc Dalat cùng sân golf Dalat Palace Club.

> > 5 'lão bà' doanh nhân đình đám Việt Nam: Đều là 'nữ tướng' lẫy lừng, có người 85 tuổi vẫn còn chinh chiến

Choáng ngợp với khối bất động sản 'khủng' của doanh nhân chồng hoa hậu Hà Kiều Anh

Chồng hoa hậu được mệnh danh "thần tiên tỷ tỷ": 4 năm startup 5 công ty, sở hữu chuỗi bất động sản hạng sang khắp toàn miền

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bên cạnh chồng - từ chủ tịch CLB Bóng đá hóa nhạc trưởng cực ngầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-hoa-hau-viet-giau-kech-xu-nho-tai-kinh-doanh-216552.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt Hoa hậu Việt giàu kếch xù nhờ tài kinh doanh
POWERED BY ONECMS & INTECH