Mặt hàng 'đẻ trứng vàng' cho Thế giới Di động (MWG) năm 2023 tiếp tục báo tin vui

28-05-2024 09:16|Quốc Trung

Năm 2023, đây là mặt hàng duy nhất của Thế giới Di động (MWG) ghi nhận tăng trưởng dương trong bối cảnh tình hình kinh doanh của "đại gia" ngành bán lẻ giảm về mức thấp nhất một thập kỷ.

Trong thông báo mới đây, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã MWG - HoSE) cho biết, 4 tháng đầu năm doanh nghiệp ghi nhận hơn 43.000 tỷ đồng doanh thu thuần - tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước - tương đương 34% kế hoạch cả năm.

Trong cấu phần doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 47,6% doanh thu, chuỗi Bách Hóa Xanh đóng góp 28,8%, Thế giới Di động đã bao gồm TopZone góp 20,7% tỷ trọng doanh thu.

Sau 4 tháng, lũy kế doanh thu hai chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh đạt khoảng 29.400 tỷ đồng - tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước. Nếu tính riêng trong tháng 4, doanh số ghi nhận là 8.000 tỷ đồng - tăng 25% so với tháng 3.

Mặt hàng 'đẻ trứng vàng' cho Thế giới Di động (MWG) năm 2023 tiếp tục báo tin vui
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - thành viên HĐQT MWG

Phía công ty cho biết, động lực chính hai chuỗi này đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát trong bối cảnh nhu cầu tăng lên trong mùa cao điểm nắng nóng. Mặt khác, công ty cũng kịp thời tích trữ đủ lượng cung hàng với danh mục sản phẩm đầy đủ, chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chủ động về nhân lực giao hàng lắp đặt.

Trước đó, 3 tháng đầu năm, sản phẩm máy lạnh cũng là động lực thúc đẩy doanh thu chính cho MWG với mức tăng trưởng gần 50%. Năm 2023, đây cũng là mặt hàng duy nhất ghi nhận tăng trưởng dương trong bối cảnh tình hình kinh doanh của "đại gia" ngành bán lẻ giảm về mức thấp nhất một thập kỷ.

Tại buổi họp nhà đầu tư quý I/2024 vừa diễn ra trong tháng 5, thành viên HĐQT Đoàn Văn Hiểu Em dự báo, ngành ICT và CE trong quý II vẫn không mấy khả quan, nhưng tự tin chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh sẽ có sự khác biệt, do hiệu ứng “nước chảy về chỗ trũng”. Với CE, năm nay mùa nóng đến sớm và dự kiến kéo dài hơn hàng năm, đồng thời nhu cầu sản phẩm giải nhiệt như máy lạnh, điều hòa, quạt mát, tủ lạnh sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng.

>> Nếu Thế giới Di động (MWG) đem 30.200 tỷ đồng tiền mặt chia cho cổ đông...

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MWG phục hồi mạnh cùng với câu chuyện kinh doanh. Từ mức dưới 36.000 đồng hồi cuối tháng 10/2023, đến nay mã đã tăng khoảng 75% lên mức 60.x đồng/cp - cao nhất 20 tháng, khối lượng giao dịch sôi động từ 10-20 triệu đơn vị/phiên.

Cùng với kỳ vọng tăng trưởng của hai chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh, cổ phiếu MWG ghi nhận trạng thái mua ròng mạnh gần 70 triệu cổ phiếu của nhà đầu tư khối ngoại trong 3 tháng qua.

Yếu tố đáng kỳ vọng khác là câu chuyện chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã vượt điểm hòa vốn (khoảng 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng) và được tiết lộ bắt đầu có lợi nhuận.

Trong tháng 4, chuỗi ghi nhận doanh thu 3.200 tỷ đồng - tăng gần 6% so với tháng 3; doanh thu bình quân xấp xỉ 1.9 tỷ đồng/cửa hàng/tháng - cao hơn mức 1,8 tỷ đồng của 3 tháng đầu năm.

Tại buổi họp nhà đầu tư quý I, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng từng cho biết: "Với quy mô hiện tại, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng".

Tại ĐHCĐ thường niên 2024, ông Trọng nhấn mạnh: "Cuối năm nay, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để bàn xem có mở ra miền Trung và Bắc hay không". Dự kiến, Bách Hóa Xanh sẽ có lợi nhuận 4 chữ số (nghìn tỷ đồng) trong 1-2 năm tới.

>> Khối ngoại mua ròng gần 70 triệu cổ phiếu MWG sau 3 tháng, room ngoại sắp kín trở lại

Cổ phiếu FPT, MWG bị khối ngoại bán ròng gần 500 tỷ đồng

Nhiều quỹ đầu tư chốt lời thành công cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) ngay trước khi kín room

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mat-hang-de-trung-vang-cho-the-gioi-di-dong-mwg-nam-2023-tiep-tuc-bao-tin-vui-236418.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mặt hàng 'đẻ trứng vàng' cho Thế giới Di động (MWG) năm 2023 tiếp tục báo tin vui
POWERED BY ONECMS & INTECH