Mỹ đã điều tra FTX nhiều tháng trước khi sụp đổ

22-11-2022 17:02|Lệ Ly

FTX hiện đang phải đối mặt với điều tra từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch SEC.

Văn phòng Công tố viên Mỹ tại Quận Nam New York đã điều tra FTX trong nhiều tháng trước khi sàn giao dịch này nộp đơn phá sản, theo Bloomberg đưa tin.

Những nhà quản lý đặc biệt tìm kiếm sự tương thích với Luật Tiết lộ thông tin Ngân hàng, theo Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận. Việc rà soát nhắm đến nền tảng tiền kỹ thuật số có chi nhánh tại Mỹ, bao gồm công ty có trụ sở tại Bahamas của Sam Bankman-Fried, FTX US.

FTX hiện đang phải đối mặt với điều tra từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch SEC, Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa và Bộ Tư pháp.

Ủy ban Quản lý Tài chính của Nghị viện cũng cho biết trong tuần trước họ đang lắng nghe về trường hợp của FTX và ảnh hưởng của việc này đến ngành tiền kỹ thuật số rộng lớn.

Niềm tin vào tài sản kỹ thuật số đã bị bào mòn bởi quyết định nộp đơn xin phá sản của sàn giao dịch FTX mới đây. Hậu quả của sự kiện này đang lây lan khắp ngành công nghiệp tiền ảo trị giá gần 1.000 tỷ đô la Mỹ do mối liên kết phức tạp và không rõ ràng giữa các bên liên quan.

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử

Siêu Thứ Ba ở Mỹ - phép thử sức mạnh chính trị của lĩnh vực tiền điện tử

Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-da-dieu-tra-ftx-nhieu-thang-truoc-khi-sup-do-159321.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ đã điều tra FTX nhiều tháng trước khi sụp đổ
POWERED BY ONECMS & INTECH