Ngân hàng SCB: Mức thiệt hại thực tế nhóm Trương Mỹ Lan gây ra gấp rưỡi con số 498.000 tỷ đồng trong cáo trạng

15-03-2024 07:27|Lan Phương

SCB mong muốn 1.166 tài sản - vật chứng của vụ án Vạn Thịnh Phát sẽ được giao cho ngân hàng toàn quyền tiếp quản, xử lý. Đồng thời, SCB đề nghị kê biên tài sản của Trương Mỹ Lan.

Chiều 14/3, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các đồng phạm. HĐXX xét hỏi yêu cầu của các bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Theo báo Người Lao Động, được xác định là bị hại trong vụ án, đại diện Ngân hàng SCB đã có một số ý kiến về số tiền thiệt hại cũng như kiến nghị về tài sản.

Ngân hàng SCB cho biết hành vi của bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo gây thiệt hại cho ngân hàng tính đến ngày 5/3/2024 là hơn 762.000 tỷ đồng chứ không phải hơn 498.000 tỷ đồng như cáo trạng nêu.

Ngân hàng SCB cho rằng vật chứng của vụ án là 1.166 tài sản. Về số tài sản này, SCB mong muốn tòa tuyên giao cho SCB toàn quyền tiếp quản, xử lý. Đối với những tài sản được xác định là vật chứng của vụ án có nguồn gốc sở hữu của SCB thì ngân hàng đề nghị HĐXX tuyên giao cho SCB xử lý.

SCB đề nghị kê biên tài sản của các bị cáo trong vụ án cũng như những tổ chức, cá nhân liên quan. Đề nghị kê biên tài sản của bà Trương Mỹ Lan, tài sản của các cá nhân và công ty hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát.

SCB yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các công ty thẩm định giá do nâng khống giá trị tài sản, ghi lùi ngày chứng thư gây thiệt hại cho SCB.

Với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết qua vụ án này đã rút ra nhiều kinh nghiệm về cơ chế chính sách pháp luật liên quan đến các tổ chức tín dụng; cũng như cần có sự kết nối trong công tác thanh tra; nâng cao trách nhiệm của người ra quyết định thanh tra, thành viên đoàn thanh tra.

>> 13 tài sản của bà Trương Mỹ Lan chưa bị phong toả, tòa nhà tỷ USD được rao bán để khắc phục hậu quả cho SCB

Dự án ‘đắp chiếu’ 7 năm - TSBĐ cho 137 khoản vay SCB bị định giá 17.000 tỷ, Trương Mỹ Lan xin thẩm định lại vì 'nhắm mắt nhắm mũi’ bồi thường đã hơn trăm nghìn tỷ

Cho rằng suốt cuộc đời bị đổ tội, bà Trương Mỹ Lan 'kêu oan' bằng cách lập công ty tên Quan Âm Thị Kính

Trương Mỹ Lan: Tất cả tài sản của tôi đều nằm ở SCB, cả gia tộc nợ nần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-scb-muc-thiet-hai-thuc-te-nhom-truong-my-lan-gay-ra-gap-ruoi-con-so-498000-ty-dong-trong-cao-trang-226433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng SCB: Mức thiệt hại thực tế nhóm Trương Mỹ Lan gây ra gấp rưỡi con số 498.000 tỷ đồng trong cáo trạng
POWERED BY ONECMS & INTECH