Sau cuộc họp giữa các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông mới đây, hai bên đã thống nhất được phương án thu phí SMS Banking chung là 11.000 đồng/tháng.
Thời gian vừa qua, nhiều khách hàng đã nhận được thông báo thu phí dịch vụ nhắn tin SMS (SMS Banking) của ngân hàng cao gấp hai, gấp 3 thậm chí gấp 7 lần so với mức phí cũ.
Xem thêm: Khách hàng "té ngửa" với phí SMS Banking
Theo đó, các ngân hàng cho biết, do mức phí tin nhắn mà các nhà mạng đang áp dụng hiện khá cao, khoảng 800 đồng mỗi tin nhắn và lượng giao dịch trực tuyến tăng vọt vì thế đòi hỏi phải điều chỉnh cách tính loại phí này.
Tuy nhiên, các nhà mạng cho rằng, các tin nhắn SMS hiện tại chủ yếu để xác thực hoặc thông báo giao dịch, do đó phát sinh SMS cũng có nghĩa là phát sinh doanh thu và ngân hàng là người hưởng lợi. Trong khi đó, các ngân hàng lại cho biết đã miễn giảm các khoản phí giao dịch phổ thông nên chi phí SMS tăng cao khiến họ gặp khó.
Tại cuộc họp mới đây do Cục Viễn thông và Hiệp hội ngân hàng chủ trì, đã có nhiều ý kiến đề xuất cách thu phí mới, chẳng hạn như tính theo sản lượng, thay đổi phương án tính, công thức tính hay cấu trúc giá tin nhắn SMS. Sau cuộc họp, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất được phương án thu phí chung là 11.000 đồng/tháng.
Ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: "Cuối cùng, các doanh nghiệp viễn thông và các ngân hàng thương mại cũng đã thống nhất được phương án 11.000 đồng đã bao gồm thuế VAT, không giới hạn số tin nhắn. Mức phí này sẽ giúp thúc đẩy người dân không ngần ngại thanh toán không dùng tiền mặt khi mà họ không bị giới hạn và trải nghiệm thì thuận lợi".
Giá cước tăng, khách hàng có nên ngừng sử dụng SMS Banking?
Từ 01/01/2025: Phí SMS Banking ngân hàng này sẽ tăng gấp đôi, khách hàng cần lưu ý!