Doanh nghiệp

Nghệ An: Công nhân may mặc nhận lương 18 triệu đồng

Hải Đường 10/09/2024 - 07:20

Tiền lương bình quân của người lao động tại Nghệ An năm 2023 là 6,63 triệu đồng/người/tháng.

Hình ảnh một doanh nghiệp tại Nghệ An tuyên dương 9 công nhân có thu nhập cao nhất tháng 7, trong đó có một công nhân đạt mức gần 18 triệu đồng, đã nhận được sự chú ý và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An, tiền lương bình quân của người lao động trên địa bàn năm 2023 là 6,63 triệu đồng/người/tháng, tăng 5% so với năm 2022. Tuy nhiên, mức lương này vẫn thấp hơn đáng kể so với mức lương bình quân toàn quốc, ước tính là 8,49 triệu đồng/tháng. Trong bối cảnh đó, mức thu nhập gần 18 triệu đồng của một công nhân tại Công ty may Minh Anh - Kim Liên, Nghệ An, đã trở thành một thành tựu ấn tượng, khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Công ty chia sẻ, trong tháng 7, có 2 lao động của doanh nghiệp này thu nhập gần 15 triệu đồng, 3 người 15,5-15,9 triệu đồng, 1 người 16,7 triệu, 2 người 17,5 triệu đồng. Người có thu nhập cao nhất công ty là 17,7 triệu đồng.

Nghệ An: Công nhân may mặc nhận lương 18 triệu đồng
Công Ty CP May Minh Anh Kim Liên vinh danh những công nhân thu nhập cao tháng 7/2024. Ảnh: Facebook Công Ty CP May Minh Anh Kim Liên

>> 'Vén màn' các doanh nghiệp chi đậm nhất cho vị trí Chủ tịch HĐQT

Người có mức thu nhập cao nhất công ty là chị Lê Thị Xuân, 30 tuổi, quê ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Trong tháng 6, thu nhập của chị là 14,7 triệu đồng, xếp thứ ba trong công ty, và chỉ sau một tháng, thu nhập của chị đã tăng thêm 3 triệu, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Chị Xuân cho biết, chị đã gắn bó với công ty được 9 năm và từng có 4 năm làm việc tại Bắc Ninh trước khi quyết định trở về quê hương làm việc.

Công việc hàng ngày của chị là nhận và kiểm tra hàng hóa, chủ yếu là quần bò trẻ em, phân loại theo kích cỡ và yêu cầu của đơn hàng. Với kinh nghiệm lâu năm, chị Xuân đạt năng suất lao động cao hơn, đặc biệt là khi đơn hàng nhiều và ổn định. "Tôi thấy hoàn toàn xứng đáng với công sức mình bỏ ra", chị Xuân chia sẻ về mức thu nhập hiện tại. Đối với chị, mức thu nhập này không chỉ là kết quả của sự nỗ lực cá nhân, mà còn là nhờ vào sự ổn định và phát triển của công ty nơi chị làm việc.

Theo ông Phan Đình Tài, Chủ tịch Công đoàn Công ty may Minh Anh - Kim Liên, doanh nghiệp đang trong giai đoạn phục hồi tốt sau khó khăn từ đại dịch Covid-19. Ông cho biết, đơn hàng của công ty không chỉ nhiều hơn mà còn ổn định hơn, giúp người lao động tăng thu nhập. Ngoài ra, chính sách cải cách tiền lương của nhà nước và chế độ đãi ngộ tốt từ phía doanh nghiệp cũng đóng góp vào việc nâng cao thu nhập cho công nhân.

Để động viên tinh thần lao động, Công ty may Minh Anh - Kim Liên tổ chức tuyên dương những công nhân có thành tích xuất sắc đều đặn theo tuần, tháng. Điều này không chỉ khuyến khích sự cố gắng của công nhân, mà còn tạo động lực thi đua giữa các nhân viên, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng công việc.

>> Chân dung những CEO có thu nhập cao nhất sàn chứng khoán

Chân dung những CEO có thu nhập cao nhất sàn chứng khoán

Hồ sơ sếp Kinh Bắc (KBC) - nữ CEO có thu nhập cao nhất trong giới lãnh đạo các công ty niêm yết

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nghe-an-cong-nhan-may-mac-nhan-luong-18-trieu-dong-248244.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nghệ An: Công nhân may mặc nhận lương 18 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH