Nghệ An: Hơn 300 công nhân ngừng việc vì chậm lương

23-02-2024 18:53|Mạc Thùy

Đến sáng 23/2, hơn 300 công nhân vẫn chưa đồng ý vào xưởng làm việc do yêu cầu của họ chưa được giải quyết.

Sáng 23/2, thông tin từ UBND xã Thanh Khê (Thanh Chương - Nghệ An) cho biết, đến sáng nay, hơn 300 công nhân may của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sein Together Vinh Vina (đóng tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương) vẫn chưa đồng ý vào xưởng làm việc do yêu cầu của họ chưa được giải quyết.

Theo thông tin ban đầu, ngày 19/2, công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, nhưng đến chiều 22/2, do chưa được thanh toán tiền lương tháng 1 nên hàng trăm công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Sein Together Vinh Vina đã đồng loạt ngừng việc.

Nghệ An: Hơn 300 công nhân ngừng việc vì chậm lương
Ảnh minh họa

Thông tin từ ông Lê Thiết Hùng - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) cho biết: “Qua quá trình nắm bắt thông tin lao động, chúng tôi được biết, doanh nghiệp này trước đây chi trả lương vào ngày 10 hằng tháng. Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty đã chi ứng lương 3 triệu đồng/người. Hôm qua, công nhân ngừng việc để yêu cầu công ty thanh toán nốt phần tiền lương còn lại.

Sáng nay, phía công ty cho biết sẽ thanh toán tiền lương tháng 1 đủ cho người lao động, nhưng một số công nhân yêu cầu trả lương bằng tiền mặt, không nhận chuyển khoản. Đại diện công ty đồng ý với yêu cầu này, tuy nhiên, do việc rút tiền mặt cần thời gian nên hẹn sẽ thanh toán vào chiều nay (23/2). Khi vấn đề chậm lương đã thống nhất phương án giải quyết thì một số công nhân yêu cầu thay đổi cách tính lương, cụ thể là trả lương theo thời gian làm việc, không phải trả lương theo sản phẩm như hiện nay, bắt đầu từ tháng 3”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Chương cho biết thêm, sau khi nắm bắt thông tin người lao động, đơn vị đã gặp và giải thích cụ thể về các quy định liên quan để người lao động nắm rõ. Đoàn cũng đã làm việc với đại diện công ty để bảo đảm hài hòa quan hệ lao động trên cơ sở duy trì hoạt động bình thường của doanh nghiệp cũng như quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Sein Together Vinh Vina tiền thân là Nhà máy may TAAD Nghệ An, được một nhà đầu tư Hàn Quốc nhận chuyển nhượng từ tháng 1/2024. Nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp quản toàn bộ nhân sự, duy trì hoạt động bình thường, có thưởng Tết và quà Tết cho người lao động.

Vừa ra Tết, người trẻ rục rịch tiền nong để chuẩn bị nghỉ việc

Nhà máy đóng cửa, hơn 1.300 công nhân Đà Nẵng tạm nghỉ việc vẫn có thưởng Tết

Trúng thưởng hơn 341 tỷ đồng, cô gái lập tức xin nghỉ việc để hưởng thụ nhưng nhận lại kết cục cay đắng: Suy nhược cơ thể, nợ hàng trăm triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nghe-an-hon-300-cong-nhan-ngung-viec-vi-cham-luong-224048.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghệ An: Hơn 300 công nhân ngừng việc vì chậm lương
POWERED BY ONECMS & INTECH