Nhà đầu tư mới rót 8.000 tỷ đồng, Bamboo Airways chuyển biến tích cực

16-06-2023 10:20|Lan Phương

Với định hướng trong thời gian tới, Bamboo Airways kỳ vọng bước sang năm 2024 sẽ ghi nhận lãi, và vài năm sẽ bù được khoản lỗ gộp hiện nay.

Mới đây, Bamboo Airways cho biết năm 2022 hãng hàng không này lỗ hơn 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways chia sẻ chỉ có khoảng 4.800 tỷ đồng là lỗ thực từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của hãng, còn lại phần lớn là xuất phát từ hoạt động kinh doanh ngoài ngành hàng không nhưng không hiệu quả trong giai đoạn trước khi nhà đầu tư mới tham gia.

Theo Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng, ban lãnh đạo và nhà đầu tư mới đã nắm rõ tình hình và có các động thái để đồng hành cùng hãng tháo gỡ khó khăn. Nhà đầu tư mới đã rót thêm gần 8.000 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ, tái cơ cấu nguồn vốn, chuyển đổi nợ thành vốn chủ sở hữu để cân bằng các khoản lỗ, đưa vốn điều lệ của hãng dương trở lại, đảm bảo điều kiện cho hãng tiếp tục hoạt động kinh doanh hàng không và có thể xin tăng quy mô đội bay.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết từ khi có sự tham gia của nhà đầu tư mới, hoạt động của hãng đã chuyển biến theo hướng tích cực hơn và bắt đầu ghi nhận hiệu quả.

Đáng chú ý, BAV sẽ tập trung tối ưu hoá chi phí thông qua việc xây dựng hệ sinh thái toàn diện bổ trợ cho hoạt động kinh doanh cốt lõi. “Một ví dụ cụ thể là việc thành lập các công ty dịch vụ hàng không, như công ty xăng dầu hàng không, công ty dịch vụ mặt đất hàng không, công ty suất ăn hàng không, đã được triển khai ngay từ khi có sự tham gia và hỗ trợ nguồn lực của nhà đầu tư mới”.

Với định hướng này, Bamboo Airways kỳ vọng bước sang năm 2024, sẽ ghi nhận lãi, và trong vài năm tới sẽ bù được khoản lỗ gộp hiện nay.

Về việc các thành viên HĐQT từ nhiệm, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết ĐHĐCĐ lần này của Bamboo Airways diễn ra trước thời điểm kết thúc nhiệm kỳ của HĐQT đương nhiệm. Do đó, các thành viên thống nhất từ nhiệm để ĐHĐCĐ bầu ra các thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2023 - 2028, với cơ cấu gồm 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 3 thành viên HĐQT.

“Phần lớn thành viên HĐQT cũ sẽ tiếp tục ứng cử khóa tới và dự kiến sẽ bổ sung một số thành viên mới, là các lãnh đạo cấp cao, dày dặn kinh nghiệm hàng không trên thế giới để kiện toàn bộ máy lãnh đạo”, ông Trọng khẳng định.

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng bị xử phạt vì xúc phạm Chủ tịch Sacombank

Nóng: Toàn bộ HĐQT và Ban kiểm soát của Bamboo Airways gửi đơn xin từ nhiệm

Bamboo Airways lỗ hơn 17.600 tỷ đồng, nợ vay tăng gấp đôi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-moi-rot-8000-ty-dong-bamboo-airways-chuyen-bien-tich-cuc-188053.html?fbclid=IwAR2oBjrP7a5xEoKcsXZlwlDRx6wSrL3AlYPedV-SA-buRiyaG2I0GyDBU4E_aem_th_AbjYxXVTsl1Aod7T8Avf95Yh2Cs1hhGNzjtmvd9OgDzdvvO5N5tquamDGRr8QGAkM
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư mới rót 8.000 tỷ đồng, Bamboo Airways chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS & INTECH