Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 14/6: VN-Index có thể hướng lên 1.330 điểm

Hải Băng 13/06/2024 - 20:16

VN-Index giữ vững mốc 1.300 điểm trong phiên giao dịch ngày 13/6. Nhận định phiên kế tiếp, các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng tích cực.

Nhận định chứng khoán 13/6: VN-Index có thể hướng lên 1.330 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - chỉ số hướng lên 1.315 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục có xu hướng giằng co trong phiên sáng để kiểm định lại vùng hỗ trợ tại 1.295 - 1.300 điểm. Sau đó, Vietcap kỳ vọng lực mua sẽ mạnh lên và chiếm ưu thế trong phiên chiều tại phân khúc vốn hóa lớn (có thể là nhóm Ngân hàng) để dẫn dắt chỉ số hướng lên ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 1.315 điểm. Mặc dù vậy, phân khúc vốn hóa thấp hơn có thể vẫn ghi nhận sự phân hóa với dòng tiền dịch chuyển luân phiên giữa các ngành.

Chứng khoán KB: Tích cực - VN-Index lên vùng 1.330 điểm

Thị trường giao dịch có phần giằng co hơn trong phiên ngày hôm nay. Tuy nhiên, việc chỉ số hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa trên ngưỡng 1.300 điểm cho thấy lực cầu vẫn phản ứng tại vùng giá cao và xung lực tăng điểm có thể tiếp tục đưa VN-Index tiếp cận vùng 1.330 (+/-10) điểm trước khi gặp áp lực rung lắc đáng kể trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường kiểm định ngưỡng 1.300 điểm

Sự tích cực trong phiên sáng giúp VN-Index tiến sát ngưỡng 1.306 điểm tuy nhiên áp lực bán dần xuất hiện và đẩy chỉ số về dưới 1.300 điểm. Dòng tiền phiên hôm nay hướng đến cổ phiếu nhóm Ngân hàng. Độ rộng thị trường khá cân bằng khi có 10/18 nhóm ngành tăng điểm nhưng mức tăng không mạnh, trong đó ngành Bán lẻ, Xây dựng và Vật liệu dẫn đầu đà tăng, theo sau là Du lịch và Giải trí và Ngân hàng. Ở chiều ngược lại, 3 nhóm giảm trên 1% là Dầu khí, Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Về giao dịch của khối ngoại, phiên hôm nay chứng kiến đà bán ròng gia tăng trở lại trên HSX tuy nhiên nhóm này vẫn tiếp tục mua ròng trên HNX. Hoạt động bán ròng của khối ngoại đến từ ETF iShares có phần giảm bớt khi lực bán trên HSX phiên hôm nay tập trung chủ yếu ở cổ phiếu FPT.

Thanh khoản tiếp tục chưa có nhiều sự cải thiện và dòng tiền nội vẫn đang cho thấy sự vững vàng trước áp lực của nhà đầu tư nước ngoài, ngưỡng 1.300 điểm tiếp tục cần thời gian để kiểm định.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index tăng điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có khả năng vượt 1.300 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Yuanta đánh giá nhịp điều chỉnh nhanh chóng kết thúc. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy dòng tiền đang phân hóa và các nhà đầu tư cũng đang trong giai đoạn cơ cấu danh mục, tức là sự dịch chuyển từ các nhóm cổ phiếu đã tăng sang các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mới bắt đầu tăng.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - VN-Index về vùng 1.285 - 1.300 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp tục đóng nến trên ngưỡng tâm lý 1.300 điểm nhờ lực cầu gia tăng cuối phiên. Tuy nhiên, việc lực cầu chỉ tham gia mạnh cuối ngày trong khi thiếu hụt trong cả phiên cho thấy thị trường chưa thể thu hút dòng tiền đứng ngoài tham gia giải ngân mới. Bên cạnh đó, nhóm vốn hóa lớn tiếp tục chịu áp lực bán từ khối ngoại, dòng tiền đầu cơ ngắn hạn dịch chuyển dần qua nhóm vốn hóa vừa khiến đà tăng đang bị gián đoạn.

Agriseco Research cho rằng, VN-Index có thể sẽ trở lại với xu hướng sideway để kiểm định lại vùng 1.285 - 1.300 điểm trong các phiên sắp tới. Đường MA20, tương ứng mốc 1.270 điểm được kỳ vọng là ngưỡng hỗ trợ gần đáng tin cậy của chỉ số.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật, có thể chốt lời các vị thế cổ phiếu đã đạt hiệu suất sinh lời kỳ vọng trong nhịp tăng điểm sớm của thị trường. Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu đầu ngành nhưng chưa tăng nhanh giai đoạn vừa qua.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được CTCK top đầu đánh giá có thể tăng hơn 23% trong chưa đầy 1 năm tới

‘Ấm lòng’ cổ đông HTG: Cổ tức năm 2023 vừa về lại tiếp tục nhận thêm ‘món quà’, cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử

Nóng: UBCKNN họp khẩn với 5 công ty chứng khoán gỡ vướng 'pre-funding' cho nhà đầu tư nước ngoài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-136-vn-index-co-the-huong-len-1330-diem-238593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 14/6: VN-Index có thể hướng lên 1.330 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH