Nhận định chứng khoán 15/3: Nhận diện dấu hiệu phiên phân phối số 5

14-03-2024 19:01|Hải Băng

VN-Index có phiên điều chỉnh khi thị trường quay trở lại vùng đỉnh cũ. Các công ty chứng khoán đưa ra nhận định phiên ngày mai (15/3) gửi đến nhà đầu tư, đồng thời lưu ý về dấu hiệu phân phối đang xảy ra.

Nhận định chứng khoán 15/3: Nhận diện dấu hiệu phiên phân phối số 5
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Asean: Trung lập - thị trường tích lũy

Thị trường phiên 14/3 giảm điểm nhẹ khi VN-Index tiếp cận vùng đỉnh cũ, đây là điều hoàn toàn bình thường. Điểm đáng lưu ý là khối ngoại đã có 3 phiên bán ròng liên tiếp, phần nào tạo áp lực lên thị trường.

Chứng khoán Asean cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ cần thêm thời gian để tích luỹ trở lại. Nhà đầu tư cần đặc biệt quan sát vùng 1.230 - 1.280 điểm và khối lượng giao dịch trong phiên ngày mai (15/3), nếu khối lượng tiếp tục >1 tỷ cổ phiếu, phiên hôm nay sẽ trở thành phiên phân phối số 5.

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường tích lũy quanh 1.260 điểm

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI đang hướng xuống cho dấu hiệu hình thành phân kỳ âm, tuy nhiên MACD mới hình thành 1 đỉnh và chưa cho dấu hiệu hình thành đỉnh thứ 2 cùng với việc chưa có sự đồng thuận hình thành 2 đỉnh phân kỳ của chỉ báo nêu trên ở cả khung đồ thị ngày và giờ cho thấy VN-Index trong ngắn hạn vẫn sẽ có những phiên rung lắc tích lũy.

Thị trường đã tăng mạnh hai phiên trước và đang ở mốc đỉnh cũ quanh 1.260 điểm nên trạng thái lình xình và chưa bứt ngay lên được là điều dễ hiểu. Nếu có sự đồng thuận giữa dòng tiền và thanh khoản thì thị trường sẽ duy trì điều chỉnh tích lũy quanh khu vực này trước khi bước vào nhịp tăng tiếp theo.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ bảo CMF vẫn đang hướng lên cùng với việc đường Tenkan cắt lên trên đường Kijun cho thấy VN-Index trong ngắn hạn vẫn không quá tiêu cực.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục, chốt lời từng phần đối với những cổ phiếu đã có diễn biến tăng tốt thời gian qua và cho dấu hiệu yếu dần, tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân cổ phiếu với mức chiết khấu tốt.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - xác suất cao thị trường sẽ về 1.245 điểm

Dự báo ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục giằng co với lực mua được thúc đẩy bởi hỗ trợ MA10 tại 1.258 điểm của VN-Index. Nếu lực mua chiếm ưu thế, VN-Index có thể tăng trở lại để hướng lên vùng kháng cự tại 1.275 - 1.285 điểm.

Ngược lại, nếu lực bán tiếp tục gia tăng và chiếm ưu thế, khiến VN-Index vi phạm hỗ trợ MA10, chỉ số sẽ giảm điểm sâu hơn để kiểm định lại đường MA20 đang nằm tại 1.245 điểm. Vietcap đang đánh giá kịch bản này có xác suất cao hơn.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường tiềm ẩn rủi ro

Hiện tại thị trường vẫn đang giao dịch trong biên độ rộng, tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi VN-Index đang ở gần vùng kháng cự cũ 1.280 - 1.300 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - rủi ro điều chỉnh tiếp tục diễn ra

Diễn biến giằng co trong phiên giao dịch hôm nay cho thấy chỉ số đang gặp thách thức ở vùng kháng cự mạnh. Tín hiệu này củng cố quan điểm của TPS khi cho rằng sau giai đoạn tăng khá nhanh của chỉ số từ đầu năm, rủi ro điều chỉnh ở những phiên sắp tới có thể tiếp tục diễn ra khi áp lực chốt lời cùng tâm lý bảo vệ an toàn tài khoản của nhà đầu tư tăng lên.

Với thanh khoản vẫn ở mức cao và đà tăng điểm đang lan tỏa khá đều đến các nhóm ngành, TPS dự báo VN-Index sẽ tiến gần hơn đến vùng 1.270 - 1.275 điểm trong những phiên giao dịch tiếp theo. Mặc dù khả năng xảy ra kịch bản này được TPS đánh giá cao hơn nhưng cũng không loại trừ kịch bản với lực bán chiếm ưu thế ở vùng kháng cự sẽ khiến VN-Index đảo chiều giảm về vùng 1.250 - 1.255 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 1.230 - 1.235 điểm.

>> Tổng Giám đốc ACV: Công trình đường băng sân bay Long Thành sẽ về đích trước kế hoạch

Nhóm chứng khoán đồng loạt tăng vốn trước thềm áp dụng KRX, có công ty tăng gấp 16 lần

Vietnam Airlines (HVN) dự kiến tăng vốn điều lệ, nhờ Chính phủ và NHNN giúp đỡ

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho 2 dự án của PV Power (POW)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-153-nhan-dien-dau-hieu-phien-phan-phoi-so-5-226400.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 15/3: Nhận diện dấu hiệu phiên phân phối số 5
POWERED BY ONECMS & INTECH