Nhận định chứng khoán 17/1: Thị trường chinh phục mốc 1.200 điểm?

16-01-2024 19:55|Hải Băng

Rung lắc trong phiên 16/1, tuy nhiên về cuối, VN-Index tăng mạnh 9 điểm lấy lại mốc trên 1.160 điểm. Nhận định phiên ngày mai, các công ty chứng khoán bày tỏ quan điểm tích cực.

Thị trường phiên 16/1 sau mở cửa nhanh chóng giảm điểm, rồi tiếp tục đi ngang giằng co. Nhờ lực cầu xuất hiện nửa cuối phiên chiều lan tỏa sang nhiều nhóm ngành đã giúp chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất ngày. VN-Index kết phiên tại 1.163 điểm, tăng 9 điểm (+0,78%). Tổng khối lượng giao dịch giảm 0,9% so với phiên trước, đạt 611 triệu cổ phiếu, tương đương 13.131 tỷ đồng về giá trị. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn duy trì dưới trung bình 20 phiên.

Nhận định chứng khoán 17/1: Thị trường chinh phục mốc 1.200 điểm?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - thị trường có thể lên lại vùng 1.170 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index 1 lần nữa bật nảy tại khu vực 1.150 điểm tương ứng với mốc 0,786 của thang đo Fibonacci thoái lui đồng thời cũng vượt lên trên đường Tenkan-sen cho thấy đây hiện đang là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường.

Tuy thanh khoản chưa được cải thiện nhiều nhưng chỉ báo RSI đã dần hướng lên trở lại cho thấy dòng tiền mua chủ động đã tham gia trở lại đối với nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau 2 phiên rung lắc mạnh liền trước. Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng đã hình thành đáy đầu tiên, cùng với việc VN-Index có diễn biến bám sát đường Senkou span B (hướng lên) cho thấy thị trường sẽ tiếp tục phục hồi và có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1.170 điểm trong các phiên tới.

Chứng khoán VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể chốt lời một phần đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt và cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân tại vùng hỗ trợ đối với những cổ phiếu vẫn đang giao dịch sideway và có tín hiệu thu hút dòng tiền trở lại thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, thép.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tăng lên kháng cự 1.169 điểm

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.169 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể vẫn sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN-Index tiến vào mức kháng cự 1.169 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng các nhà đầu tư tạm thời dừng mua mới.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường duy trì trạng thái trung tính

Với diễn biến của phiên hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ mức 0 về mức -1, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 15,5x.

Ngưỡng hỗ trợ 1 là 1.130 điểm, hỗ trợ 2 tại 1.120 điểm.

Nhận định chứng khoán 17/1: Thị trường chinh phục mốc 1.200 điểm?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường tích lũy vùng 1.160 - 1.165 điểm

VN-Index tăng 9 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1.163,12 điểm với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ và ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính,... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần tích lũy tại vùng 1.160 - 1.165 điểm với biên độ hẹp hơn để lấy đà bật lên.

Chứng khoán SHS: Tích cực - kỳ vọng thị trường lên 1.200 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, với phiên bật tăng tốt cho thấy tín hiệu VN-Index đã test hỗ trợ thành công và rất có khả năng sẽ hình thành nhịp tăng mới. Nếu VN-Index hình thành nhịp tăng mới thì sẽ tạo ra nhịp tăng đầu tiên trong kênh tích lũy trung hạn trong đó có ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm và ngưỡng cản trên của kênh tích lũy là 1.250 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ giao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong thời gian qua và với phiên tăng điểm tích cực hôm nay, rất có thể thị trường đang hình thành nhịp tăng đầu tiên của vận động tích lũy trong biên độ 1.150 - 1.250 điểm.

>> Nhận định chứng khoán 15-19/1: Thị trường có thể chinh phục mốc 1.200 điểm

Tiếp chuyện FIR: Thêm 2 cá nhân, 19 người có liên quan bị xử phạt thao túng giá cổ phiếu

Hà Đô (HDG) đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận, vượt kế hoạch đề ra

Động lực khiến 'tân binh' HNA của sàn HoSE tăng trần 2 phiên liên tiếp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-171-thi-truong-chinh-phuc-moc-1200-diem-220154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 17/1: Thị trường chinh phục mốc 1.200 điểm?
POWERED BY ONECMS & INTECH