Nhận định chứng khoán 19/1: Hậu đáo hạn phái sinh, thị trường cần thêm tín hiệu

18-01-2024 21:44|Hải Băng

Thị trường trải qua phiên đáo hạn phái sinh yên bình với đà tăng 6,53 điểm, dẫn dắt bởi nhóm bất động sản. Các công ty chứng khoán có đưa ra nhận định gửi đến các nhà đầu tư trong phiên ngày mai.

Nhận định chứng khoán 19/1: Hậu đáo hạn phái sinh, thị trường cần thêm tín hiệu
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp tục tăng lên 1.180 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 có thể sẽ kiểm định mức kháng cự 1.180 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, Yuanta lưu ý thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN30 có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.180 điểm. Điểm tiêu cực là thanh khoản vẫn ở mức thấp và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp hoặc hạn chế mua mới giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn so với các phiên giao dịch trước, nhưng tâm lý bi quan vẫn chủ đạo.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới với tỷ trọng thấp.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường trong trạng thái khả quan

Chốt phiên tại vùng cao nhất trong nhịp tăng từ đầu năm đến nay nhưng chỉ số vẫn chưa vượt được mốc 1.170 điểm. Chứng khoán MAS cho rằng áp lực bán sẽ gia tăng khi chỉ số vượt lên ngưỡng này trong những phiên tới. Tín hiệu kỹ thuật cũng đang cảnh báo VN-Index đang vào vùng quá mua khi RSI cuối phiên hôm nay đã vượt 70. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +5 điểm (KHẢ QUAN). Hệ số P/E của VNIndex ở mức 15.6x.

Nhận định chứng khoán 19/1: Hậu đáo hạn phái sinh, thị trường cần thêm tín hiệu
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán TPS: Trung lập - cần chờ tính hiệu tại mốc 1.170 điểm

VN-Index đã nhanh chóng tăng điểm trở lại để phủ nhận đi nỗi lo về lực mua suy yếu thể hiện qua mẫu hình nến Doji ở phiên trước. Đồng thời, chỉ số đã áp sát lại mốc kháng cự 1.170 điểm (ngưỡng Fibonacci Extension 78,6%).

Xét về thanh khoản, mặc dù khối lượng giao dịch có sụ sụt giảm so với phiên trước đó nhưng sự dịch chuyển dòng tiền vẫn đang diễn ra một cách thận trọng ra khỏi ngân hàng sau đoạn tăng mạnh trước đó, từ thép và bán lẻ đến chứng khoán rồi đến bất động sản vào hôm nay.

Hiện tại, mọi sự chú ý của nhà đầu tư đang đổ dồn về mức cản 1.170 điểm. Bởi lẽ, nếu thành công bứt phá khỏi đây trong phiên tiếp theo, chỉ số sẽ hướng đến mục tiêu xa hơn tại vùng 1.190 - 1.200 điểm (ngưỡng Fibonacci Extension 100%). Ngược lại, mốc 1.160 điểm sẽ là chỗ chặn gần nhất của thị trường trong khung 1 giờ.

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường cần chờ đợi thêm tín hiệu

Thị trường tăng điểm phiên hôm nay giúp VN-Index bật lên trên nền tích lũy nhỏ và mở ra khả năng hình thành nhịp tăng ngắn hạn mới. Chốt phiên thị trường tăng 6,53 điểm (+0,56%) và đóng cửa ở 1.169,06 điểm.

Tuy nhiên, điểm số và động lực tăng của phiên hôm nay không thực sự tốt nên khả năng VN-Index điều chỉnh, rung lắc trong các phiên tới là có thể xảy ra. Nếu VN-Index hình thành nhịp tăng mới thì các ngưỡng cản ngắn hạn lần lượt là vùng 1.080 - 1.200 điểm và xa hơn là 1.250 điểm. Về trung hạn VN-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và chúng tôi kỳ vọng trong biên độ 1.150 - 1.250 điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - thị trường có thể điều chỉnh để hút thêm cầu

Hiện tại, chỉ số VN-Index nằm trong một kênh tăng giá với độ dốc vừa phải, hướng lên vùng kháng cự tiếp theo quanh 1.190 điểm. Tuy nhiên, sau phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp của VN-Index với thanh khoản không cao, có khả năng chỉ số sẽ cần có sự điều chỉnh giảm để củng cố và thu hút lực cầu trở lại ở vùng giá thấp. Ngưỡng hỗ trợ MA5, MA10 của VN-Index hiện đang nằm tại 1.161 - 1.162 điểm.

>> Nhận định chứng khoán 15-19/1: Thị trường có thể chinh phục mốc 1.200 điểm

Lizen (LCG) ước lượng backlog hơn 6.000 tỷ đồng

Loạt lãnh đạo đồng loạt góp vốn cho CII thông qua trái phiếu chuyển đổi

Một công ty chứng khoán báo lãi quý IV/2023 giảm gần 95% do giá cổ phiếu giảm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-191-hau-dao-han-phai-sinh-thi-truong-can-them-tin-hieu-220472.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 19/1: Hậu đáo hạn phái sinh, thị trường cần thêm tín hiệu
POWERED BY ONECMS & INTECH