Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 2/8: Khả năng VN-Index về 1.200 điểm cần được tính đến

Hải Băng 01/08/2024 - 20:19

VN-Index giảm 24,55 điểm (-1,96%) về 1.226,96 điểm trong phiên đầu tháng 8 kèm thanh khoản lớn. Các công ty chứng khoán lo ngại thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm và nhà đầu tư lưu ý quản trị danh mục.

Nhận định chứng khoán 2/8:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - cân nhắc khả năng chỉ số về 1.200 điểm

VN-Index đóng cửa quanh mức hỗ trợ 1.220 điểm và dự kiến sẽ phục hồi quanh đây với mức kháng cự ở 1.230 - 1.235 điểm trong phiên giao dịch ngày mai. Tuy nhiên, nhịp phục hồi chỉ mang tính chất kỹ thuật khi hầu hết các cổ phiếu trong chỉ số có diễn biến tiêu cực ngày càng rõ rệt. Vì vậy, không thể loại trừ khả năng áp lực bán tiếp tục gia tăng mạnh quanh mức kháng cự, và có thể xảy ra việc kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.200 điểm.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - VN-Index hướng về 1.200 điểm

Trên biểu đồ kỹ thuật, VN-Index đã tạo ra cây nến đóng cửa với thân dài và hủy bỏ nỗ lực hồi phục từ các phiên trước. Agriseco cho rằng, quá trình cơ cấu danh mục kết hợp với áp lực giảm tỷ trọng margin đang khiến thị trường trở lại xu hướng giảm ngắn hạn. Mốc 1.200 điểm tương ứng với đường MA200 là điểm chốt chặn xu hướng trung hạn, được kỳ vọng sẽ là điểm hỗ trợ đáng tin cậy của chỉ số trong các phiên sắp tới.

Nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục nên giảm tỷ trọng các mã có xu hướng đầu cơ và đã phá vỡ vùng tích lũy trước đó. Đối với hướng tăng tỷ trọng, có thể chờ đợi trong các phiên điều chỉnh về vùng cân bằng, ưu tiên nhóm ngân hàng và nhóm VN30 khi thị giá đã giảm sâu, đồng thời chỉ báo RSI đã lùi về vùng quá bán.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - rủi ro thị trường giảm theo quán tính

Sau khi thử sức với ngưỡng 1.260 điểm nhưng không thành công, VN-Index đã chịu sức bán mạnh đưa chỉ số giảm xuống vùng 1.220 - 1.225 điểm trước khi đóng phiên tại mức 1.226,96 điểm, giảm hơn 25 điểm so với ngày hôm trước. Sự suy giảm này diễn ra khi tất cả 18 ngành đều giảm điểm, trong đó ngành Hóa chất và Dịch vụ tài chính là hai ngành dẫn đầu. Khối ngoại trong ngày hôm nay đã mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện mạnh mẽ trong vùng 1.220 - 1.225 điểm, tuy nhiên, vẫn còn rủi ro giảm tiếp theo do quán tính. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên sắp tới.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - trạng thái thị trường không khả quan

VN-Index đã đột ngột giảm mạnh trong phiên chiều ngày 1/8. Chỉ số mất gần 2% và lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.230 điểm. Đây là nỗ lực tăng điểm trong 6 phiên liên tiếp bị xoá mất. Thanh khoản tăng cao cho thấy tâm lý bán tháo đã được kích hoạt trong phiên hôm nay. Đặc biệt, đây là phiên giao dịch gần cuối tuần, cũng là kết thúc cây nến tuần.

Đánh giá tình hình hiện tại, cây nến ngày hôm nay tạo ra một trạng thái xấu và nếu không có sự hồi phục vào ngày 2/8, khả năng VN-Index sẽ phải tìm về những vùng giá thấp hơn.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Thông tin vĩ mô cùng với yếu tố lợi nhuận doanh nghiệp khá khả quan được công bố, tuy nhiên VN-Index đã phản ứng với phiên giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 4 đến nay. Thị trường hiện tại có vẻ đang bị chi phối nhiều bởi biến động cung cầu ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tập trung vào định giá và lợi suất của các cổ phiếu trong danh mục, khi các biến động ngắn hạn qua đi, thị trường sẽ quay về các mức định giá phù hợp. Việc quản lý tỷ lệ margin trong danh mục sẽ rất quan trọng vào thời điểm hiện tại, với điểm số kỹ thuật ngắn hạn hiện đang ở mức -3 điểm (trung tính).

>> Vốn hóa thị trường 'bốc hơi' hơn 100.000 tỷ đồng, do đâu?

Doanh nghiệp sàn HoSE thua lỗ liên tiếp, cổ phiếu thủng đáy lịch sử

CFO Novaland (NVL): 'Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/8, vướng mắc về pháp lý của các dự án sẽ được tháo gỡ hết'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-28-kha-nang-vn-index-ve-1200-diem-can-duoc-tinh-den-244019.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 2/8: Khả năng VN-Index về 1.200 điểm cần được tính đến
POWERED BY ONECMS & INTECH