Nhận định chứng khoán 27/2: Thị trường 'lại' tích cực, tiếp tục hướng lên 1.250 điểm?

26-02-2024 18:58|Hải Băng

Tâm lý tiêu cực vào phiên 23/2 không kéo dài, VN-Index tăng điểm mạnh mẽ ngay ngày đầu tuần, dẫn dắt bởi nhóm chứng khoán, thủy sản...Các công ty chứng khoán đã đưa ra nhận định các phiên tiếp theo có chút thay đổi.

Nhận định chứng khoán 27/2: Thị trường 'lại' tích cực, tiếp tục hướng lên 1.250 điểm?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Tích cực - kỳ vọng thị trường đạt 1.250 điểm trong ngắn hạn

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index phục hồi trở lại sau khi chạm đường Tenkan cho thấy thị trường vẫn đang trong xu hướng chính tăng điểm, chỉ báo dòng tiền CMF sau khi gần chạm mốc 0 đã có diễn biến tăng trở lại vào phiên hôm nay cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia thị trường với kỳ vọng VN-Index đạt mốc 1.250 điểm trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index đang bật lên từ dải Bollinger band dưới, còn RSI đang hướng lên từ mốc 52 và đường ADX vẫn đang neo ở mốc 36 cùng với việc DI+ hướng lên trở lại giúp củng cố cho nhận định trên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên chốt lời đối với các mã cổ phiếu đã đạt mục tiêu và có dấu hiệu hụt hơi để cơ cấu danh mục sang nắm giữ cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tích cực trong một số phiên trở lại đây như chứng khoán, thủy sản, hóa chất.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường ở trạng thái trung tính

VN-Index hồi phục sau phiên giảm mạnh, hỗ trợ hiện tại quanh 1.200 - 1.210 điểm. Phiên giao dịch tăng điểm với thanh khoản giảm, khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn theo thang điểm của MAS ở mức 0, thể hiện trạng thái trung tính. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 15.8x.

Nhận định chứng khoán 27/2: Thị trường 'lại' tích cực, tiếp tục hướng lên 1.250 điểm?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index hồi phục về 1.250 điểm

VN-Index hồi phục trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.224,17 điểm, tăng hơn 12 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Công nghệ thông tin, Dịch vụ tài chính,…

Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện tại ngưỡng 1.210 điểm nhưng thanh khoản sụt giảm mạnh so với phiên trước, cho thấy tâm lý thị trường còn e dè. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể hồi phục trở lại sau nhịp điều chỉnh về ngưỡng 1.250 điểm, tuy nhiên sẽ không tránh khỏi rung lắc.

Chứng khoán SHS: Tích cực - thị trường hướng đến 1.250 điểm, thận trọng các phiên rung lắc

Nhận định chứng khoán 27/2: Thị trường 'lại' tích cực, tiếp tục hướng lên 1.250 điểm?
Nguồn: Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index dù hồi phục nhưng để có thể vượt qua cản mạnh 1.250 điểm, SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có những vận động bất thường trong thời gian tới theo hướng rũ bỏ mạnh và tích lũy lại trong thời gian đủ dài và do vậy SHS không đánh giá cao khả năng VN-Index sớm vượt 1.250 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn hiện tại bởi thị trường đang vận động ở vùng điểm số cao trong kênh tích lũy trung hạn và đã phát tín hiệu điều chỉnh nên rủi ro ngắn hạn đang tăng lên.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại. VN-Index đang dần vận động để hình thành kênh tích lũy rộng trung hạn 1.150 - 1.250 điểm và hiện VN-Index gần như tiệm cận vùng cản trên của kênh tích lũy này nên rủi ro trung hạn đang tăng lên.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - thị trường không rõ xu hướng

Yuanta cho rằng thị trường có thể sớm điều chỉnh trở lại khi các chỉ số tiến về gần mức cao nhất trong phiên 23/2. Đồng thời, thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen, đặc biệt nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn và đà giảm chưa có dấu hiệu chững lại.

Ngoài ra, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu đang xảy ra và số mã tăng/số mã giảm ở mức cân bằng cho thấy thị trường đang trong giai đoạn tích lũy và có thể sẽ không rõ xu hướng trong những phiên giao dịch tới.

>> Tay ngang sang chứng khoán, một công ty thép đầu tư 'toàn lỗ' suốt 15 năm

685 nhà đầu tư tố cáo ông Trịnh Văn Quyết, người mua AMD, ART, HAI, GAB, FLC sẽ không được bồi thường

Ông Lê Hải Trà và giai đoạn nóng rẫy, ồn ào trên thị trường chứng khoán

IDI có thể được giảm 94% thuế khi xuất khẩu cá tra vào Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-272-thi-truong-lai-tich-cuc-tiep-tuc-huong-len-1250-diem-224337.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 27/2: Thị trường 'lại' tích cực, tiếp tục hướng lên 1.250 điểm?
POWERED BY ONECMS & INTECH