Nhận định chứng khoán 6/12: Xuất hiện nhịp chỉnh, đã đến lúc giải ngân?

05-12-2023 18:38|Hải Băng

Thị trường phiên ngày 5/12 không giữ được đà tăng do gặp áp lực bán lớn đến từ khối ngoại. Kết phiên, Vn-Index giảm 4,52 điểm (-0,4%), các công ty chứng khoán đã ra nhận định cho phiên giao dịch ngày mai.

Nhận định chứng khoán 6/12: Xuất hiện nhịp chỉnh, đã đến lúc giải ngân?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - có thể tận dụng các phiên rung lắc để giải ngân

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index có diễn biến rung lắc sau phiên tăng điểm mạnh. Xét về cả khung đồ thị ngày và giờ, thị trường vẫn đang diễn biến tích cực với xu hướng zig zag đi lên và chưa có tín hiệu cho thấy rủi ro ngắn hạn sẽ gia tăng. Trong ngắn hạn, VN Index vẫn sẽ giao dịch với những phiên tăng giảm đan xen trong mây Ichimoku và xu hướng chính vẫn sẽ hướng lên khu vực 1.140 và xa hơn là 1.160 điểm

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân các cổ phiếu có xu hướng kiểm tra thành công và giữ vững khu vực hỗ trợ thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường dao động quanh vùng 1.105-1.125

Thị trường bật tăng ngay từ lúc mở cửa phiên sáng, tuy nhiên áp lực bán tại ngưỡng kháng cự 1.125 đẩy chỉ số đi xuống và kết phiên tại mốc 1.115,97 điểm, giảm gần 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/18 ngành giảm điểm. Ở chiều ngược lại, ngành Công nghệ thông tin và Ô tô và phụ tùng có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể giao dịch trong vùng 1.105 – 1.125.

Chứng khoán KB: Trung lập - nhà đầu tư không nên mua đuổi, có thể mua quanh 1.080 (+-15) điểm

Vn-Index trải qua một nhịp giảm điểm với diễn biến rung lắc trong hầu hết phiên giao dịch.

Trái ngược với nhịp tăng điểm ngày hôm qua, phe mua ngày hôm nay đã cho thấy sự bị động hơn tại ngưỡng cản MA200 ngày khi lực bán chiếm ưu thế trong hầu hết phiên giao dịch, đưa chỉ số vào trạng thái kém tích cực hơn. Mặc dù vậy, với việc thanh khoản giảm và hầu hết các nhóm ngành không xuất hiện mức điều chỉnh sâu, nhiều khả năng chỉ số vẫn có thể duy trì đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng được đặt tại 1.150 (+-10).

NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 (+-15)

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường đang trọng trạnh thái trung tính

Phiên giao dịch giảm điểm khiến điểm số kỹ thuật của chúng tôi giảm từ mức +3 về mức +2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VNIndex ở mức 14.8x.

Nhận định chứng khoán 6/12: Xuất hiện nhịp chỉnh, đã đến lúc giải ngân?

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - thị trường sẽ giằng co quanh MA200

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh đường trung bình 200 phiên của chỉ số VN-Index trong đầu phiên giao dịch và thị trường có thể duy trì đà tăng trong cuối phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên tình trạng giằng co với biên độ hẹp cho thể còn tiếp diễn trong đầu phiên giao dịch kế tiếp và nếu thị trường duy trì đà tăng thì xu hướng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục đi ngang cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa rõ ràng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

>>Nhận định thị trường tuần đầu tháng 12/2023: Các công ty chứng khoán đồng thuận về một hướng

Cổ phiếu lập đỉnh, PVS thông báo họp gấp trước thềm triển khai gói thầu 1,1 tỷ USD

Gom mạnh từ vùng đáy, khối ngoại bán giá nào cũng có lãi

Mở màn kế hoạch 2024, một công ty chứng khoán tham vọng lãi khủng trước thềm KRX vận hành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-612-xuat-hien-nhip-chinh-da-den-luc-giai-ngan-214201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 6/12: Xuất hiện nhịp chỉnh, đã đến lúc giải ngân?
POWERED BY ONECMS & INTECH