Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 16/10: Cơ hội kiếm lời từ chiến thuật T+?

Băng Băng 15/10/2023 07:07

Các công ty chứng khoán đã đưa ra chiến lược đầu tư cho thị trường tuần tới (16/10 - 20/10).

Thị trường ngược dòng tăng điểm cảm xúc trong phiên ngày cuối tuần, qua đó nối dài chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp. Điểm nhấn của thị trường đến vào những phút cuối phiên khi dòng tiền bất ngờ chảy mạnh, với nhóm ngành bất động sản là động lực kéo điểm chính cho chỉ số. Các nhóm cổ phiếu khác cũng lần lượt hưởng ứng. Tuy nhiên, do thanh khoản vẫn còn thấp, các nhóm này đa phần chốt phiên với diễn biến phân hóa.

Nhận định chứng khoán tuần tới

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Lướt sóng tỷ trọng nhỏ

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp. Khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có sự thận trọng nhất định. Không những vậy, chỉ số giữ được đóng cửa trên đường MA5 hướng lên, cùng với RSI cũng giữ trạng thái đi lên vùng 45 và MACD hướng lên Signal, cho thấy cơ hội tăng điểm vẫn hiện hữu và chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách vùng kháng cực 1.159 điểm (MA20).

Tuy nhiên, chỉ số chưa thoát khỏi sức ép của đường MA20 hướng xuống, cùng với đường +DI vẫn nằm dưới –DI thể hiện xu hướng giảm ngắn hạn vẫn chưa kết thúc, và chuỗi phục hồi hiện tại có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao khi chỉ số tiệm cận đường MA20.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có chuỗi tăng điểm liên tục 6 phiên liên tiếp và giữ đóng cửa trên MA20, cùng với MACD cắt lên Signal củng cố tín hiệu mua, cho thấy cơ hội tăng điểm vẫn hiện hữu, với kháng cự gần quanh vùng 243 điểm (MA50). Nhìn chung, thị trường vẫn tiếp diễn đợt phục hồi kỹ thuật sau phiên tăng 13/10.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện các giao dịch lướt sóng với tỷ trọng nhỏ, trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Chủ động chủ động cơ cấu, thu gọn lại danh mục

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index hình thành nến xanh tăng điểm nhờ lực cầu về gần cuối phiên giao dịch. Xét về khung đồ thị giờ, VN Index vẫn đang nằm trong vùng mây đỏ Ichimoku và đã tiệm cận lại đường Senkou – Span B, tương ứng với vùng kháng cự quanh 1150 – 1160. Vùng điểm này hiện vẫn đang được đánh giá là khu vực kháng cự ngắn hạn của thị trường. Thêm vào đó, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn còn xác suất hình thành đỉnh tiếp theo nên chưa thể khẳng định rằng VN Index sẽ có được lực cầu tốt ngay trong ngắn hạn

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng những phiên có sự tăng điểm tốt để chủ động cơ cấu, thu gọn lại danh mục, duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý từ 20 – 30% và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này.

Chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường có thể bật tăng trở lại về ngưỡng kháng cự 1.160

Lực bắt đáy đã xuất hiện ở ngưỡng 1.140. Trong những phiên giao dịch tới, sau khi tích lũy đủ trong vùng 1.145 - 1.155, thị trường có thể bật tăng trở lại về ngưỡng kháng cự 1.160.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Hạ dần tỷ trọng về mức an toàn

VNIndex trải qua một nhịp điều chỉnh với biên độ mở rộng trong phiên trước khi dần hồi phục và đảo chiều tăng điểm về cuối phiên.

Việc hình thành mẫu nến rút chân cho thấy bên mua đang có phần chiếm ưu thế và để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong các phiên tiếp theo. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên với ngưỡng kháng cự đáng lưu ý được đặt quanh 1160 (+-10).

NĐT được khuyến nghị trải lệnh bán hạ dần tỷ trọng về mức an toàn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự đã đề cập.

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 16 - 20/10

1 doanh nghiệp bất động sản hoãn kế hoạch chào bán 100 triệu cổ phiếu vì sợ không thành công

PTSC (PVS) bắt tay tập đoàn năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới làm dự án điện gió quy mô 600 MW

CTCK ước tính quý 3/2023 Novaland (NVL) vẫn lỗ hàng trăm tỷ, khó khăn bủa vây doanh nghiệp của ông Bùi Thành Nhơn?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-1610-co-hoi-kiem-loi-tu-chien-thuat-t-205798.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi-Ar5I4mzA
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 16/10: Cơ hội kiếm lời từ chiến thuật T+?
POWERED BY ONECMS & INTECH